Sunday, June 2, 2013

Đề nghị loại bỏ thủy điện Đồng Nai 6 và 6A

 (NLĐO)- Phát biểu trước Quốc hội sáng nay 30-5, 2 Phó trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Nai và Bình Dương là 2 ông Trương Văn Vở và Huỳnh Ngọc Đáng đã cùng đề nghị Chính phủ loại bỏ 2 dự án thủy điện Đồng Nai 6 và 6A. 

Ông Trương Văn Vở đề nghị loại Chính phủ bỏ 2 dự án thủy điện Đồng Nai 6 và 6 A

Sáng nay, 30-5, Quốc hội thảo luận tại hội trường về kinh tế - xã hội năm 2012 và những tháng đầu năm 2013.

Là một trong những đại biểu bấm nút phát biểu đầu tiên, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Nai, Ủy viên Ủy ban Tài chính-Ngân sách của Quốc hội Trương Văn Vở đi thẳng vào vấn đề mà nhiều người dân quan tâm, nhất là người dân các tỉnh Lâm Đồng, Đồng Nai. Đó là 2 dự án thủy điện Đồng Nai 6 và 6A.

“Một lần nữa tôi kiến nghị Chính phủ loại bỏ khỏi sơ đồ quy hoạch điện VII giai đoạn 2011-2020, tầm nhìn 2030 đối với 2 dự án thủy điện Đồng Nai 6 và 6A” - đại biểu Trương Văn Vở thẳng thắn đề nghị trên diễn đàn Quốc hội.

Theo ông Vở, vườn quốc gia Cát Tiên là khu dự trữ sinh quyền đã được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa LHQ (UNESCO) công nhận và đang xem xét hồ sơ công nhận là di sản thiên nhiên thế giới. Trong khi đó, diện tích chuyển mục đích sử dụng vườn quốc gia để xây dựng 2 thủy điện Đồng Nai 6 và 6 A là quá lớn, trên 370 ha, trong đó có gần 140 ha vùng lõi Vườn Quốc gia Cát Tiên.

Đại biểu Trương Văn Vở cũng đề nghị xem xét lại cơ sở pháp lý của dự án. Theo ông Vở, Chính phủ phê duyệt 2 dự án thủy điện này trong sơ đồ quy hoạch điện VII năm 2011 đã vi phạm vào Nghị quyết 49 của Quốc hội tháng 6-2010.


Ông Huỳnh Ngọc Đáng đề nghị loại bỏ 2 dự án thủy điện Đông Nai 6 và 6A để không "gây thêm tác hại nữa"

Lên tiếng trên nghị trường, đại biểu Trương Văn Vở cho biết từ kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XIII (7-2011) cho tới nay, nhiều Đoàn Đại biểu Quốc hội, nhiều đại biểu Quốc hội, nhiều địa phương ở các tỉnh phía Nam, đặc biệt là vùng hạ lưu sông Đồng Nai đã kiến nghị dừng dự án này nhiều lần nhưng đến nay Chính phủ vẫn chưa có quyết định cuối cùng.

Đồng tình, Phó trưởng Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Dương, Ủy viên Ủy ban Pháp luật của Quốc hội Huỳnh Ngọc Đáng cũng đề nghị Chính phủ loại bỏ thủy điện Đồng Nai 6 và 6A dù đã có trong quy hoạch. “Tác hại của thủy điện đã quá rõ ràng, đừng để gây thêm tác hại nữa” – ông Đáng nói.


  Trước khi detox:  

Cần phải có chế độ ăn uống riêng trước khi bước vào detox thực sự để quá trình đạt được hiệu quả. Tuyệt đối tránh xa các loại đồ ăn giàu protein, bánh mỳ trắng, bánh ngọt, đường và các đồ uống có chất kích thích như cafe hay rượu. Bạn chỉ nên ăn những đồ ăn chưa qua chế biến như salad, hoa quả, ăn nhiều rau và uống thật nhiều nước.

Đặc biệt là đồ uống tẩy lọc gan 2 lần mỗi ngày vào sáng và tối. Công thức pha chế đồ uống tẩy lọc gan gồm hỗn hợp: 2 thìa xúp đầy (hoặc 1/3 cốc) dầu ôliu, 1/3 hoặc 2/3 cốc nước chanh tươi, 3-5 nhánh tỏi, một mẩu gừng nhỏ, nửa gram ớt đỏ và đổ đầy với nước cam ép. Nếu không có nhiều thời gian tận hưởng sự nghỉ ngơi, thư giãn ở resort thì bạn nên chuẩn bị quá trình này trước ở nhà.

  Quá trình detox  :

Quá trình detox có nhiều cấp độ với các khóa kéo dài khác nhau. Thông thường đối với những người không có nhiều thời gian, đi du lịch kết hợp detox thường chọn khóa kéo dài 3,5 ngày. Còn nếu bạn có dư dả thời gian và muốn giảm cân cũng như thanh lọc cơ thể thực sự thì nên tham gia khóa 7 ngày sẽ giúp cho quá trình thải độc tố triệt để và hiệu quả hơn nhiều.

Quan trọng bạn phải xác định được rằng, thay vì đi du lịch và khám phá ẩm thực phong phú như những chuyến đi thông thường, bạn sẽ phải nhịn ăn hoàn toàn trong quá trình detox.

Mỗi ngày, cứ cách 3 giờ, bạn sẽ uống 5 loại nước uống giải độc đặc biệt được resort chuẩn bị sẵn như nước tẩy lọc gan, nước mùi tỏi, nước súp rau, nước cà rốt hay nước dừa. Những đồ uống này sẽ giúp bạn có cảm giác no và hoạt động như một tấm xốp, hút mọi chất độc ra khỏi cơ thể bạn đồng thời làm sạch ruột.

Cũng cách 3 giờ, bạn sẽ bước vào quá trình bổ sung thảo mộc (Herbal Supplements). Nó sẽ hỗ trợ cho quá trình thải độc khỏi cơ thể và làm sạch ruột nhanh hơn.

Trong suốt quá trình giải độc cơ thể, mỗi ngày bạn cũng sẽ có những giờ phút được chăm sóc, thư giãn với các dịch vụ spa để giúp cung cấp chất khoáng và chất điện phân cho cơ thể.

Hơn nữa, trong quá trình detox tại các resort ở Koh Samui, bạn sẽ nhận được sự hướng dẫn, hỗ trợ đầy đủ từ những chuyên gia chăm sóc sức khỏe, giúp cho việc giải độc của bạn đạt hiệu quả tốt nhất.

Nguồn: nld.com.vn

Link: http://nld.com.vn/20130530091633618p0c1002/de-nghi-loai-bo-thuy-dien-dong-nai-6-va-6a.htm

No comments:

Post a Comment