Wednesday, June 12, 2013

Vụ anh hùng khai man thành tích: Trung ương về kiểm tra, làm rõ

 (CATP) Ngày 11-6-2013 tại Huyện ủy Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế, đoàn kiểm tra Trung ương (T.Ư) gồm Ủy ban Kiểm tra (UBKT), Ban tổ chức, Ban Thi đua khen thưởng, UBKT Đảng ủy Công an và UBKT Quân ủy T.Ư đã làm việc với các cựu chiến binh - những người tố cáo ông Hồ Xuân Mãn, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên - Huế, khai man thành tích để nhận danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân. 


>> Vụ nguyên Bí thư Tỉnh ủy bị tố cáo khai man: Các cựu chiến binh tiếp tục đấu tranh

>> Viết tiếp vụ nguyên Bí thư Tỉnh ủy bị tố cáo khai man: Nhiều cựu chiến binh, cán bộ hưu trí bị đe dọa, hành hung

Đoàn kiểm tra được thành lập theo quyết định ngày 29-5 do Thường trực Ban Bí thư giao cho UBKT T.Ư Đảng chủ trì, có sự tham gia của nhiều ban ngành để làm rõ đơn tố cáo. Đoàn làm việc với các ông: Hoàng Phước Sum (trung tá, nguyên thanh tra công an tỉnh), Hoàng Tiến Dũng và Hoàng Văn Phận (cựu chiến binh).

Ông Phận cho biết: “Chúng tôi biết gì thì nói đó và giới thiệu thêm những người biết rõ ông Mãn. Trước sau chúng tôi đều khẳng định 17 thành tích của ông Mãn đều là gian dối, bịa đặt và cướp công đồng đội. Gần 30 đảng viên, cán bộ, chiến sĩ từng sống và chiến đấu với ông Mãn hôm nay đến đây đều là những nhân chứng sống”.

Đây là buổi làm việc chính thức đầu tiên của T.Ư với những người tố cáo ông Mãn theo quy trình của Đảng về tố cáo, khiếu nại. Đại diện đoàn kiểm tra hứa sẽ có trách nhiệm trả lời, giải quyết đơn tố cáo. Các cựu chiến binh đề nghị được đối chất với ông Mãn và những người dù không sống và chiến đấu cùng ông Mãn nhưng lại ký xác nhận vào bản thành tích của ông Mãn.


 Hàng chục cán bộ hưu trí, cựu chiến binh (những người tố cáo ông Mãn) đang chờ làm việc với đoàn kiểm tra Trung ương 


No comments:

Post a Comment