Tuesday, June 11, 2013

Bộ GD&ĐT gặp mặt đại biểu Quốc hội công tác trong ngành

 (GD&TĐ) - Buổi gặp được Bộ GD&ĐT tổ chức chiều tối qua 11/6, nhân kỳ họp thứ 5 Quốc hội (QH) khóa XIII đang diễn ra. Buổi gặp mặt có sự tham dự của: Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân; Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của QH Đào Trọng Thi; đại diện các Ủy ban của QH, Văn phòng Quốc hội, Văn phòng Chính phủ… cùng hơn 50 đại biểu QH khóa XIII đã và đang công tác trong ngành Giáo dục. Về phía Bộ GD&ĐT, có sự tham dự của Bộ trưởng Phạm Vũ Luận; các Thứ trưởng: Nguyễn Vinh Hiển, Nguyễn Thị Nghĩa, Trần Quang Quý, Bùi Văn Ga, Phạm Mạnh Hùng; cùng đại diện lãnh đạo Văn phòng Bộ, các vụ, cục chức năng của Bộ GD&ĐT. 

  

Thay mặt lãnh đạo Bộ GD&ĐT, Bộ trưởng Phạm Vũ Luận chào mừng các đại biểu đến tham dự buổi gặp mặt đã trở thành truyền thống của ngành tại mỗi kỳ họp QH; đồng thời bày tỏ mong muốn Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của QH Đào Trọng Thi cũng như tất cả các đại biểu QH đã và đang công tác trong ngành dành nhiều hơn sự quan tâm đến sự nghiệp GD&ĐT; kịp thời có những ý kiến góp ý cho ngành, không chỉ trong những kỳ họp QH mà là trong diễn biến thực tế của ngành; để đưa sự nghiệp GD&ĐT không ngừng phát triển, đáp ứng yêu cầu thời đại và đòi hỏi của xã hội.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã đánh giá cao những kết quả đạt được của ngành Giáo dục trong năm học vừa qua; trong đó Phó Thủ tướng đặc biệt đánh giá cao công tác chuẩn bị và tổ chức nghiêm túc kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua. Trao đổi sâu hơn về tầm quan trọng của giáo dục phổ thông, Phó Thủ tướng cũng gửi gắm đến tất cả các đại biểu cũng như toàn ngành, trong công tác giáo dục phổ thông trước hết phải chú trọng giáo dục gia đình từ rất sớm; giáo dục trách nhiệm công dân. Phó Thủ tướng nhấn mạnh: Trong sự nghiệp trồng người, phải “trồng” cả văn hóa và “trồng” cả chính những con người Việt Nam để đất nước ngày càng phát triển. Phó Thủ tướng khẳng định: “Dù ở cương vị nào, bao giờ tôi cũng nghĩ mình đã và đang là một người của ngành Giáo dục. Tôi sẽ làm tất cả khả năng của mình để cùng với lãnh đạo Bộ cũng như các thầy cô giáo thúc đẩy sự nghiệp GD&ĐT nước nhà đi lên”.

 PV 


Nguồn: giaoducthoidai.vn

Link: http://giaoducthoidai.vn/channel/3002/201306/bo-gdampdt-gap-mat-dai-bieu-quoc-hoi-cong-tac-trong-nganh-1969945/

No comments:

Post a Comment