Wednesday, June 12, 2013

Thời gian tính nâng lương với cán bộ bị kỷ luật

 (Chinhphu.vn) - Ông Thái Long (quangtuan_vn@...) đang là Bí thư Đoàn phường, tháng 7/2012 ông bị kỷ luật khiển trách của UBND quận. Trước đó, ông Long được nâng lương bậc 2 từ tháng 10/2010, đến tháng 10/2012 sẽ đến thời hạn xét nâng lương bậc 3. 

Nhưng do đang bị kỷ luật khiển trách nên theo Luật Cán bộ, công chức năm 2008, thời gian nâng lương bậc 3 của ông Long kéo dài thêm 6 tháng (nghĩa là đến tháng 3/2013 ).

Tuy nhiên, Phòng Nội vụ quận lại không đồng ý ra quyết định nâng lương bậc 3 vào tháng 3/2013 và trả lời rằng ông Long phải chờ đúng 1 năm từ ngày có quyết định kỷ luật thì mới nâng lương bậc 3. Ông Long muốn biết trả lời của Phòng Nội vụ có đúng quy định không?

 Luật sư Trần Văn Toàn, Văn phòng Luật sư Khánh Hưng, Đoàn Luật sư Hà Nội trả lời vấn đề ông Long hỏi như sau: 

Khoản 1, khoản 2 Điều 82 Luật Cán bộ, công chức quy định:

- Cán bộ, công chức bị khiển trách hoặc cảnh cáo thì thời gian nâng lương bị kéo dài 6 tháng, kể từ ngày quyết định kỷ luật có hiệu lực; nếu bị giáng chức, cách chức thì thời gian nâng lương bị kéo dài 12 tháng, kể từ ngày quyết định kỷ luật có hiệu lực.

- Cán bộ, công chức bị kỷ luật từ khiển trách đến cách chức thì không thực hiện việc nâng ngạch, quy hoạch, đào tạo, bổ nhiệm trong thời hạn 12 tháng, kể từ ngày quyết định kỷ luật có hiệu lực; hết thời hạn này, nếu cán bộ, công chức không vi phạm đến mức phải xử lý kỷ luật thì tiếp tục thực hiện nâng ngạch, quy hoạch, đào tạo, bổ nhiệm theo quy định của pháp luật.

Theo khoản 1 Điều 1 Nghị định số 76/2009/NĐ-CP ngày 15/9/2009 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung điểm b, khoản 1 Điều 6 của Nghị định số 204/2004/NĐ-CP ngày 14/12/2004 về chế độ tiền lương đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang, các đối tượng quy định tại điểm a (a1 và a2) khoản 1 Điều này (trong đó có đối tượng xếp lương theo các ngạch từ loại A0 đến loại A3 của bảng 2, bảng 3 và xếp lương theo các ngạch loại B, loại C của bảng 2, bảng 3 ), nếu không hoàn thành nhiệm vụ được giao hàng năm hoặc bị kỷ luật một trong các hình thức khiển trách, cảnh cáo, giáng chức hoặc cách chức thì cứ mỗi năm không hoàn thành nhiệm vụ hoặc bị kỷ luật bị kéo dài thêm thời gian tính hưởng phụ cấp thâm niên vượt khung so với thời gian quy định như sau:

- Trường hợp không hoàn thành nhiệm vụ hoặc bị kỷ luật hình thức khiển trách hoặc cảnh cáo thì bị kéo dài thêm 6 tháng so với thời gian quy định;

- Trường hợp bị kỷ luật giáng chức hoặc cách chức thì bị kéo dài thêm 12 tháng (một năm) so với thời gian quy định.

Trường hợp ông Thái Long đang hưởng lương công chức ngạch loại B (thời gian xét nâng bậc lương thường xuyên đủ 24 tháng), đã được nâng lương bậc 2 từ tháng 10/2010 đến tháng 10/2012 đủ thời gian xét nâng bậc 3, nhưng tháng 7/2012 ông bị UBND quận kỷ luật khiển trách. Theo các quy định nêu trên, thời gian xét nâng lương bậc 3 của ông Long bị kéo dài thêm 6 tháng, tức là đến tháng 4/2013 được xét nâng bậc lương.

  Luật sư Trần Văn Toàn  

 VPLS Khánh Hưng – Đoàn Luật sư Hà Nội 

 * Thông tin chuyên mục có giá trị tham khảo với người đọc, không dùng làm tài liệu trong tố tụng pháp luật. 

 Tin liên quan: 

- Quy định việc kéo dài thời gian xét nâng bậc lương

- Kéo dài thời gian nâng lương nếu không hoàn thành nhiệm vụ hàng năm

- Hướng dẫn tính thời gian xét nâng lương

- Quy định về xử lý kỷ luật đối với công chức


No comments:

Post a Comment