Wednesday, June 12, 2013

Tôi là cộng tác viên thân thiết của tờ báo

 (CATP) Hàng ngày tôi thường ra sạp báo gần nhà để mua vài tờ báo, và đề nghị được đọc thêm nhiều tờ báo khác. Mới đầu tôi thành kiến với Báo CATP vì cho là tờ báo đăng các vụ án và chuyện lặt vặt, nên tôi thường ít đọc, chỉ liếc qua. Nhưng sau này đọc kỹ thấy tuy là tờ báo ngành nhưng lại là tờ báo đứng đắn chững chạc về chính trị thường nhằm tính phê phán các cuộc đấu tranh, không khoan nhượng với bọn tay sai phản động trong trang Vấn đề hôm nay và quốc tế. Tôi thích các mục An ninh kinh tế vạch trần tham nhũng, hoặc Sống theo pháp luật phơi bày những sai trái của nạn tiêu cực và giúp bạn đọc hiểu thêm quyền làm chủ của nhân dân sống và làm việc theo pháp luật. 

Từ thời còn đại tá Nguyễn Anh Linh làm Tổng biên tập đầu tiên, đến các đồng chí Huỳnh Bá Thành, Phi Long, Đặng Xuân Dũng, Phó tổng biên tập - nhà văn Trần Tử Văn, tôi thường xuyên cộng tác và trong các cuộc giao ban góp ý với các báo, tôi chưa từng thấy Báo CATP bị chỉ trích về định hướng. Tờ Báo CATP đã có những ưu điểm đăng tải những tin tức ngắn gọn và bổ ích. Nhất là trang cuối mục Tin đó đây đưa được toàn cảnh tin tức tóm lược được tình hình an ninh chiến lược và có chọn lọc. Bài vở gửi đến các đồng chí rất tôn trọng, nếu có sửa chữa thì thường trao đổi với tác giả.

Bây giờ tôi nói đến vấn đề tuy nhỏ nhưng cộng tác viên rất quan ngại, khó nói: lâu nay vấn đề này rất tế nhị nhưng Báo CATP làm rất tốt và coi trọng lao động của người cầm bút. Báo đăng hôm trước thì hôm sau đã có nhuận bút cho cộng tác viên. Việc này, có nhiều tờ báo gần như lờ đi, cả tuần, cả tháng trông mòn mỏi, khi nào cộng tác viên nhắc mới có. Người viết rất ngại hỏi chuyện này hoặc cho rằng có bài được đăng là vui rồi. Báo CATP đã trân trọng sức lao động của cộng tác viên mà giải quyết rất chu đáo hậu hĩ hoặc có chính sách. Tôi đã cộng tác mấy chục năm nay, đây là điều tôi rất hoan nghênh mà lâu nay tôi chưa có dịp trao đổi.

Bến Nghé, ngày 10-6-2013


No comments:

Post a Comment