Sunday, June 9, 2013

Quốc hội lấy phiếu tín nhiệm 47 chức danh chủ chốt

 (HQ Online)- Hôm nay, ngày 10-6, Quốc hội (QH) dành 1 ngày để tiến hành lấy phiếu tín nhiệm đối với 47 chức danh do QH bầu hoặc phê chuẩn. Có thể nói, đây là một trong những hoạt động khiến dư luận và cử tri cả nước hết sức quan tâm, bởi đây là lần đầu tiên QH tiến hành lấy phiếu tín nhiệm. 

Quyền lực của các ĐBQH sẽ được tăng cường qua hoạt động lấy phiếu tín nhiệm.

Những lo lắng, băn khoăn về thông tin ĐBQH có được về 47 chức danh liệu có đầy đủ, khách quan hay không, ông Nguyễn Sỹ Dũng, Phó Chủ Nhiệm Văn Phòng Quốc Hội cho biết, có rất nhiều nguồn thông tin cho ĐBQH kiểm chứng. Thông tin trực tiếp trong hoạt của QH, từ hoạt động trả lời chất vấn, tham gia giải trình, tham gia đề xuất chính sách của các chức danh.

Theo ông Dũng, các hoạt động đó, phẩm chất của con người, trình độ năng lực và phẩm chất chính trị thể hiện rất rõ, đó là nguồn thông tin rất quan trọng. Ngoài ra, thông tin từ chính các báo cáo của các chức danh lấy phiếu tín nhiệm; thông tin quan trọng từ báo chí, truyền thông; và từ hoạt động tiếp xúc cử tri, có những ĐBQH có quan hệ rất thân thiết với cử tri, cử tri là nguồn thông tin quan trọng, đảm bảo cho các ĐBQH có những đánh giá khách quan, trung thực nhất.

  Cái chính là đánh giá kết quả cho chính xác, chứ không phải cứ ra kết quả nhiều người thấp mới là tốt!
 
 

 Chủ nhiệm VPQH Nguyễn Hạnh Phúc 

Một khía cạnh khác khá quan trọng được ông Nguyễn Sỹ Dũng nhắc đến đó là giải trình của các chức danh lấy phiếu tín nhiệm. Tuy nhiên, chỉ trong trường hợp lấy phiếu tín nhiệm thấp mới tiến hành bỏ phiếu tín nhiệm. Lúc đó sẽ có cơ hội để các vị giải trình.

Trên thực tế, ông Nguyễn Sỹ Dũng cho biết, Hiến pháp đã có quy định việc bỏ phiếu tín nhiệm. Trong trường hợp có 100 đại biểu (khoảng 20%) đề nghị thì tiến hành bỏ phiếu tín nhiệm. “Thủ tục như vậy là rất chặt và Hiến pháp có quy định nhưng chưa bao giờ chúng ta thực hiện. Đây là lần đầu tiên sau Nghị quyết T.Ư 4, chúng ta tiến hành lấy phiếu tín nhiệm. Quyết định này xác lập một chế độ trách nhiệm trước QH rất rõ và quyền lực của các ĐBQH được tăng cường”, ông Nguyễn Sỹ Dũng nhấn mạnh.

Cũng theo phân tích của vị Phó Chủ nhiệm Văn phòng QH, trong hệ thống của chúng ta nếu quyền lực của các ĐBQH được tăng cường thì rất tốt cho nền dân chủ vì chỉ có các ĐBQH mới là người chịu trách nhiệm trước dân và chịu trách nhiệm trước ĐBQH nghĩa là gián tiếp chịu trách nhiệm trước dân.

Trước khi diễn ra việc lấy phiếu tín nhiệm, có ý kiến bày tỏ băn khoăn việc chạy phiếu, mua phiếu trước khi diễn ra, ông Sỹ Dũng cho rằng, trên thực tế, tâm lý đó cũng hết sức bình thường bởi vì chúng ta chưa làm bao giờ, nhưng mọi băn khoăn, lo lắng đều phải trên cơ sở chứng cứ rõ ràng.

Trả lời phỏng vấn báo chí bên hành lang QH cuối tuần qua, Chủ nhiệm Văn phòng QH Nguyễn Hạnh Phúc cho biết, mỗi chức danh sẽ được đánh giá tín nhiệm cụ thể ở 3 mức: Tín nhiệm cao, tín nhiệm và tín nhiệm thấp. “Kết quả sẽ công bố theo 3 mức độ đó, cụ thể từng phiếu từng loại, có thế nào thì ghi như thế. Ví dụ ông A được bao nhiêu phiếu tín nhiệm cao, tín nhiệm và tín nhiệm thấp thì cứ công bố con số tuyệt đối. Còn nếu kết quả thấp dưới 50% hai lần liên tiếp thì mới dẫn đến hệ quả bỏ phiếu tín nhiệm”, ông Phúc nói.

Theo Nghị quyết số 35/2012/QH13 của QH, danh sách các chức danh lấy phiếu gồm Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch nước; Chủ tịch QH, các Phó chủ tịch QH, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc, Chủ nhiệm ủy ban của QH, các thành viên khác của Ủy ban Thường vụ QH; Thủ tướng, các Phó Thủ tướng, bộ trưởng, các thành viên khác của Chính phủ; Chánh án TAND Tối cao, Viện trưởng Viện KSND Tối cao, Tổng Kiểm toán Nhà nước.

Tuy nhiên, lần này QH chỉ tiến hành lấy phiếu tín nhiệm đối với 47 chức danh. Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng và Tổng kiểm toán Nhà nước Nguyễn Hữu Vạn do chưa đủ 1 năm công tác nên chưa lấy phiếu tín nhiệm.

Theo chương trình nghị sự, sáng 10-6, Chủ tịch QH Nguyễn Sinh Hùng báo cáo một số vấn đề về việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 35/2012/QH13 của QH về việc lấy phiếu tín nhiệm, bỏ phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do QH, Hội đồng nhân dân bầu hoặc phê chuẩn.

Sau đó, QH biểu quyết danh sách những người được QH tiến hành lấy phiếu tín nhiệm và QH thảo luận ở Đoàn về việc lấy phiếu tín nhiệm.

Trong phiên họp chiều 10-6, Ủy viên Ủy ban thường vụ QH, Trưởng Ban công tác đại biểu Nguyễn Thị Nương sẽ trình bày trước QH Báo cáo tổng hợp kết quả thảo luận ở Đoàn và báo cáo về các vấn đề có liên quan đến việc lấy phiếu tín nhiệm và người được lấy phiếu tín nhiệm. QH bầu Ban kiểm phiếu và tiến hành lấy phiếu tín nhiệm.

Sáng 11-6, Ban kiểm phiếu công bố kết quả kiểm phiếu và QH thông qua Nghị quyết xác nhận kết quả lấy phiếu tín nhiệm.

 Minh Anh 


  Trước khi detox:  

Cần phải có chế độ ăn uống riêng trước khi bước vào detox thực sự để quá trình đạt được hiệu quả. Tuyệt đối tránh xa các loại đồ ăn giàu protein, bánh mỳ trắng, bánh ngọt, đường và các đồ uống có chất kích thích như cafe hay rượu. Bạn chỉ nên ăn những đồ ăn chưa qua chế biến như salad, hoa quả, ăn nhiều rau và uống thật nhiều nước.

Đặc biệt là đồ uống tẩy lọc gan 2 lần mỗi ngày vào sáng và tối. Công thức pha chế đồ uống tẩy lọc gan gồm hỗn hợp: 2 thìa xúp đầy (hoặc 1/3 cốc) dầu ôliu, 1/3 hoặc 2/3 cốc nước chanh tươi, 3-5 nhánh tỏi, một mẩu gừng nhỏ, nửa gram ớt đỏ và đổ đầy với nước cam ép. Nếu không có nhiều thời gian tận hưởng sự nghỉ ngơi, thư giãn ở resort thì bạn nên chuẩn bị quá trình này trước ở nhà.

  Quá trình detox  :

Quá trình detox có nhiều cấp độ với các khóa kéo dài khác nhau. Thông thường đối với những người không có nhiều thời gian, đi du lịch kết hợp detox thường chọn khóa kéo dài 3,5 ngày. Còn nếu bạn có dư dả thời gian và muốn giảm cân cũng như thanh lọc cơ thể thực sự thì nên tham gia khóa 7 ngày sẽ giúp cho quá trình thải độc tố triệt để và hiệu quả hơn nhiều.

Quan trọng bạn phải xác định được rằng, thay vì đi du lịch và khám phá ẩm thực phong phú như những chuyến đi thông thường, bạn sẽ phải nhịn ăn hoàn toàn trong quá trình detox.

Mỗi ngày, cứ cách 3 giờ, bạn sẽ uống 5 loại nước uống giải độc đặc biệt được resort chuẩn bị sẵn như nước tẩy lọc gan, nước mùi tỏi, nước súp rau, nước cà rốt hay nước dừa. Những đồ uống này sẽ giúp bạn có cảm giác no và hoạt động như một tấm xốp, hút mọi chất độc ra khỏi cơ thể bạn đồng thời làm sạch ruột.

Cũng cách 3 giờ, bạn sẽ bước vào quá trình bổ sung thảo mộc (Herbal Supplements). Nó sẽ hỗ trợ cho quá trình thải độc khỏi cơ thể và làm sạch ruột nhanh hơn.

Trong suốt quá trình giải độc cơ thể, mỗi ngày bạn cũng sẽ có những giờ phút được chăm sóc, thư giãn với các dịch vụ spa để giúp cung cấp chất khoáng và chất điện phân cho cơ thể.

Hơn nữa, trong quá trình detox tại các resort ở Koh Samui, bạn sẽ nhận được sự hướng dẫn, hỗ trợ đầy đủ từ những chuyên gia chăm sóc sức khỏe, giúp cho việc giải độc của bạn đạt hiệu quả tốt nhất.

Nguồn: www.baohaiquan.vn

Link: http://www.baohaiquan.vn/pages/quoc-hoi-lay-phieu-tin-nhiem-47-chuc-danh-chu-chot.aspx

No comments:

Post a Comment