Tuesday, June 11, 2013

5 giải pháp cấp bách chặn TNGT nghiêm trọng

 Ngay sau các vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại Khánh Hòa, Quảng Nam và Bà Rịa - Vũng Tàu, chiều 10/6, Bộ trưởng, Phó chủ tịch Thường trực Ủy ban ATGT Quốc gia Đinh La Thăng đã chủ trì cuộc họp với Văn phòng Ủy ban, các cơ quan tham mưu của Bộ. 

  

Sẽ dừng hoạt động vĩnh viễn các trung tâm đào tạo sát hạch cấp GPLX không đủ điều kiện. (Ảnh minh họa)

Bộ trưởng đã giao Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường, Lê Đình Thọ chậm nhất đến 25/6 phải tổ chức họp với Bộ Công an và các địa phương bàn giải pháp ngăn chặn ngay những vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng. Cần làm rõ trách nhiệm của doanh nghiệp, lái xe cũng như phân cấp quản lý về ATGT, cụ thể nhiệm vụ nào thuộc Bộ GTVT, nhiệm vụ nào thuộc thẩm quyền của địa phương.

Bộ trưởng yêu cầu Vụ Pháp chế rà soát lại văn bản pháp luật, sửa đổi quy định sao cho đảm bảo an toàn cao nhất nhưng không làm tăng chi phí cho doanh nghiệp, người điều khiển phương tiện. Trong khi chờ sửa đổi, phải tổ chức điều hành, siết chặt quản lý điều kiện kinh doanh vận tải.

Bên cạnh đó, các công trình phải đảm bảo tiến độ để nhanh chóng đưa vào sử dụng, lắp ngay dải phân cách cứng, biển báo đối với những đoạn đã hoàn thành. Đường ngang đấu nối ra đường chính phải làm gờ giảm tốc, biển báo, đèn tín hiệu hoàn chỉnh. Những đoạn đường đèo dốc phải có đường cứu nạn. Bộ trưởng cũng yêu cầu khẩn trương hoàn thiện Trung tâm tích hợp dữ liệu thông tin từ thiết bị giám sát hành trình; Rút giấy phép kinh doanh với doanh nghiệp nhiều vi phạm; Dừng hoạt động vĩnh viễn các trung tâm đào tạo sát hạch cấp GPLX không đủ điều kiện.

Bộ trưởng giao các cơ quan tham mưu đề xuất quy định tuổi lái xe và các điều kiện được phép kinh doanh vận tải khách ban đêm. Ngoài ra, Bộ trưởng yêu cầu Văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia tăng cường tuyên truyền về cao điểm về xử lý vi phạm tốc độ để người dân, doanh nghiệp, lái xe biết để thực hiện góp phần ngăn chặn, kéo giảm TNGT.

 Khánh Hà 


Nguồn: giaothongvantai.com.vn

Link: http://giaothongvantai.com.vn/an-toan-giao-thong/hoat-dong-dam-bao-atgt/201306/5-giai-phap-cap-bach-chan-tngt-nghiem-trong-309668/

No comments:

Post a Comment