Wednesday, June 12, 2013

Đảng ủy Phường 4, quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh: Cần nghiêm túc xem xét việc kết nạp lại đảng viên đã “…tự bỏ sinh hoạt Đảng”

 Đọc báo Người cao tuổi số 10 ngày 23/1/2013 đăng bài “Trở lại bài “Chuyện lạ về kết nạp Đảng ở Phường 4 quận Tân Bình: 9 năm chính thức chưa qua một ngày dự bị” của tác giả Quang Sơn, là người đã từng nhiều năm làm công tác tổ chức xây dựng Đảng trong Quân đội, tôi vô cùng bức xúc. 

Với hi vọng vụ việc sẽ được Đảng ủy Phường 4, Quận ủy Tân Bình và Thành ủy TP Hồ Chí Minh nghiêm túc xem xét và chỉ đạo giải quyết một cách thấu đáo để giữ vững nguyên tắc của Đảng. Từ đó đến nay tôi luôn theo dõi để xem Đảng ủy Phường 4, quận Tân Bình trả lời công luận việc tiếp thu và giải quyết vụ việc do báo phản ánh như thế nào. Tiếc rằng kì vọng của tôi không được đáp ứng mà là sự thất vọng vì Đảng ủy Phường 4 vẫn không "hồi âm" nội dung bài báo trên theo quy định của Luật Báo chí.

Tại điểm 2, khoản 4, Điều 4 của Quy định 14-QĐ/TW ngày 16/11/2001 và điểm 2, khoản 5, Điều 4 quy định 23-QĐ/TW ngày 31/10/2006 của BCH Trung ương rất rõ ràng: “Không xem xét, kết nạp lại những người trước đây ra khỏi Đảng vì lí do: ...Tự bỏ sinh hoạt Đảng…”. Như vậy, việc kết nạp Đảng lại anh Trần Thanh Đắp ở Chi bộ 9, Đảng bộ Phường 4 là trái với quy định của Đảng. Tôi rất lo lắng là vì sao anh Đắp đã “…tự bỏ sinh hoạt Đảng…” từ năm 1990 nhưng đến năm 2003 vẫn được kết nạp lại? Không hiểu Đảng ủy Phường 4 và Quận ủy Tân Bình làm như vậy là do không nắm chắc quy định của Đảng hay là vì một mục đích nào khác? Cho dù được giải thích như thế nào, thì việc kết nạp Đảng lại đối với anh Trần Thanh Đắp quả thực là một tiền lệ trái nguyên tắc của Đảng. Khi một người đã “…tự bỏ sinh hoạt Đảng…” thì cũng đồng nghĩa với việc họ từ bỏ mục tiêu lí tưởng của Đảng, người đó cũng có thể đi ngược lại với lợi ích của Đảng, của dân tộc. Do đó, Quy định số 14/QĐ-TW cũng như Quy định số 23/QĐ-TW được ban hành là một yêu cầu khách quan nhằm bảo vệ sức sống và sự tồn tại của Đảng mà mọi tổ chức Đảng và đảng viên phải tuyệt đối phục tùng.

Tôi mong Đảng ủy Phường 4, Quận ủy Tân Bình, TP Hồ Chí Minh có thái độ cầu thị xem xét lại vấn đề một cách nghiêm túc để không ngừng xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh, có sức chiến đấu cao và năng lực lãnh đạo toàn diện, đáp ứng được yêu cầu của nhiệm vụ cách mạng và công tác tổ chức xây dựng Đảng trong tình hình hiện nay.

  Thượng tá Phạm Đức Thụ
 
 
(Cựu cán bộ tổ chức
Cục Chính trị, Quân khu 7)


No comments:

Post a Comment