Friday, June 14, 2013

“Tạo điều kiện thuận lợi cho báo chí-xuất bản Thủ đô phát triển”

 (PL&XH) - Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Công Soái đề nghị các cơ quan quản lý, cơ quan chủ quản báo chí-xuất bản Thủ đô chú trọng, tạo điều kiện cho hệ thống báo chí-xuất bản Thủ đô. 

Báo Pháp luật & Xã hội được Thành ủy TP Hà Nội tặng Bằng khen
Đó là chỉ đạo của Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Công Soái tại Hội nghị ngày 14-6 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội tổng kết 15 năm triển khai, thực hiện Chỉ thị số 25 của Thành ủy về “Nâng cao chất lượng, tăng cường sự lãnh đạo và quản lý công tác báo chí, xuất bản Hà Nội”.
Đánh giá chung tại Hội nghị cho thấy, những năm qua, báo chí Hà Nội phát triển mạnh mẽ và có nhiều thay đổi cả về số lượng và chất lượng. Từ lúc ban đầu, chỉ có 2 cơ quan báo chí (báo Hànôịmới, Đài truyền thanh Hà Nội) và 1 tờ tin Phim mới (tiền thân của báo Màn ảnh và Sân Khấu), đến nay, TP Hà Nội có 23 cơ quan báo chí (1 đài phát thanh truyền hình; 13 báo in; 9 tạp chí chuyên ngành).

Hiện nay, trên địa bàn TP có 1 nhà xuất bản trực thuộc TP quản lý; 44 NXB thuộc các cơ quan trung ương và địa phương khác có trụ sở hoặc chi nhánh; hơn 400 cơ sở in sử dụng thiết bị in công nghiệp; 2 cơ sở phát hành sách do TP quản lý; ngoài ra, còn có hàng trăm nhà sách, cơ sở phát hành sách, hàng trăm cơ sở in lưới, in laser, photocopy của các cơ quan Trung ương, các địa phương khác và tư nhân đang hoạc động trên địa bàn TP. Các ý kiến tại Hội nghị cũng đã làm rõ những ưu điểm của báo chí-xuất bản Thủ đô, đồng thời vạch ra những hạn chế cần khắc phục trong thời gian tới…


Ban Thường vụ Thành ủy trao tặng Bằng khen cho các cơ quan báo chí Thủ đô có thành tích xuất sắc trong triển khai, thực hiện Chỉ thị số 25 của Thành ủy.


Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Công Soái đề nghị các cơ quan quản lý, cơ quan chủ quản báo chí-xuất bản Thủ đô chú trọng, tạo điều kiện cho hệ thống báo chí-xuất bản Thủ đô phát triển toàn diện, xây dựng đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên có phẩm chất, đạo đức, bản lĩnh chính trị, nghề nghiệp vững vàng, nắm vững công nghệ làm báo hiện đại; phấn đấu để báo chí-xuất bản Hà Nội phải tiêu biểu, là tiếng nói của Đảng, Nhà nước, các tổ chức, đoàn thể chính trị-xã hội, là diễn đàn của nhân dân; đi đầu về tư tưởng, tính khoa học, tính chân thật, tính chiến đấu và tính đa dạng. Đồng chí Phó Bí thư cũng lưu ý cần tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Thành ủy, nâng cao trách nhiệm của Ban Tuyên giáo Thành ủy, hiệu lực quản lý Nhà nước của UBND TP đối với hệ thống báo chí-xuất bản Thủ đô, trách nhiệm của các cơ quan chủ quản. Các cơ quan TP cần có kế hoạch với lộ trình và bước đi cụ thể phù hợp và tương xứng với điều kiện KT-XH của Hà Nội. Trước mắt, Ban Tuyên giáo Thành ủy chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan sớm tham mưu để TP ban hành văn bản mới nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý báo chí-xuất bản Thủ đô.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy khẳng định: TP luôn dành sự quan tâm, ủng hộ, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động báo chí-xuất bản phát triển; tạo mọi điều kiện để các cơ quan quản lý báo chí-xuất bản, đội ngũ nhà báo phát huy năng lực nghề nghiệp, lao động sáng tạo vì sự phát triển của Thủ đô.

Nhân dịp này, Ban Thường vụ Thành ủy đã trao tặng Bằng khen cho báo Pháp luật&Xã hội và một số cơ quan báo chí Thủ đô khác có thành tích xuất sắc trong triển khai, thực hiện Chỉ thị số 25 của Thành ủy.


B.T


Nguồn: phapluatxahoi.vn

Link: http://phapluatxahoi.vn/2013061508155513p1001c1015/tao-dieu-kien-thuan-loi-cho-bao-chixuat-ban-thu-do-phat-trien.htm

No comments:

Post a Comment