Sunday, June 16, 2013

Khai mạc Diễn tập Quân đội các nước ASEAN về hỗ trợ nhân đạo và cứu trợ thảm họa

 QĐND Online - Ngày 16-6, tại căn cứ hải quân Mua-ra (nước Bru-nây) đã khai mạc Diễn tập Quân đội các nước ASEAN về hỗ trợ nhân đạo và cứu trợ thảm họa lần thứ hai với sự tham gia của 10 nước thành viên do 2 nước Xinh-ga-po và Bru-nây đồng chủ trì. 

 Xinh-ga-po và Bru-nây là 2 nước đồng chủ trì diễn tập 

Cuộc diễn tập lần này nhằm chia sẻ kinh nghiệm giữa quân đội các nước ASEAN trong hoạt động hỗ trợ nhân đạo và cứu trợ thảm họa.

 Đại biểu dự diễn tập 

Diễn tập diễn ra dưới hình thức hội thảo và diễn tập sa bàn. Trong phần hội thảo, có 6 tham luận của các nước: Bru-nây, In-đô-nê-xi-a, Ma-lai-xi-a, Phi-lip-pin, Thái Lan và Việt Nam trình bày các vấn đề về: Vai trò của Trung tâm Quản lý thảm họa quốc gia trong cơ chế Hỗ trợ nhân đạo và cứu trợ thảm họa quốc gia, Diễn tập ARF DiREx lần thứ nhất tại Manado năm 2011, Vai trò quân đội Phi-lip-pin trong hoạt động HADR và phối hợp quốc gia, Kinh nghiệm quốc gia trong đối phó với nạn lụt, Kinh nghiệm của Quân đội nhân dân Việt Nam trong hoạt động hỗ trợ nhân đạo và cứu trợ thảm họa.

 Đại biểu Việt Nam trao đổi tại diễn tập 

Tại hội thảo, đại diện Quân đội nhân dân Việt Nam đã phát biểu khẳng định vai trò quan trọng của ASEAN trong điều phối, sử dụng lực lượng tham gia hoạt động ứng phó với thảm họa thiên tai. Việt Nam đã chuẩn bị đầy đủ cơ sở pháp lý phối hợp với các nước ASEAN trong hỗ trợ nhân đạo và cứu trợ thảm họa.

Do diễn tập AHX-2 diễn ra đúng với diễn tập ADDMM+HADR/MM EX tại Bru-nây nên nội dung diễn tập sa bàn dựa trên tình huống bão lụt trong hoạt động của ADDMM+ để các nước tập trung xử lý. Diễn tập diễn ra trong ngày 16-6.

 Tin, ảnh: TRẦN VĂN THÔNG   (từ Bru-nây) 


Nguồn: www.qdnd.vn

Link: http://www.qdnd.vn/qdndsite/vi-VN/61/43/4/37/37/247504/Default.aspx

No comments:

Post a Comment