Sunday, June 9, 2013

Đẩy mạnh tiết kiệm, chống lãng phí

 (VEN) - Việc xem xét sửa đổi, bổ sung Luật Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí có ý nghĩa hết sức quan trọng trong bối cảnh nền kinh tế còn khó khăn, nguồn thu cho ngân sách bị suy giảm hiện nay. 

  

Mặc dù Luật Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí được ban hành và đi vào cuộc sống cách đây gần chục năm, song lãng phí, thất thoát tiền từ ngân sách Nhà nước vẫn diễn ra trầm trọng. Chỉ tính riêng tình trạng đầu tư, mua sắm, chi tiêu bừa bãi của Tập đoàn VinaShin bị phát hiện trong những năm vừa qua đã làm thất thoát gần trăm ngàn tỷ đồng…

Số liệu tổng kết của Kho bạc Nhà nước cho thấy, trong năm 2012, ngành này đã phát hiện trên 56.300 khoản chi của 25.600 lượt đơn vị chưa chấp hành đúng thủ tục và chế độ, đồng thời tạm dừng thanh toán trên 716 tỷ đồng.

 5 tháng đầu năm 2013, ngành kho bạc cũng đã phát hiện 23.850 khoản chi của 11.200 lượt đơn vị chưa chấp hành đúng thủ tục, chế độ quy định và tạm dừng thanh toán số tiền trên 318 tỷ đồng. Kho bạc cũng đã từ chối thanh toán 14,5 tỷ đồng của một số dự án do chủ đầu tư đề nghị cao hơn giá trúng thầu, sai số học hoặc không có trong hợp đồng, không có trong dự toán.

Quốc hội sẽ bàn bạc nhằm sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong chương trình nghị sự tuần thứ 3, Kỳ họp thứ 5 đang diễn ra ở Hà Nội.

Quá trình thực hiện giám sát của một số Đoàn Đại biểu Quốc hội phản ánh, các công trình đầu tư sử dụng vốn trái phiếu Chính phủ có ý nghĩa quan trọng góp phần phát triển kinh tế - xã hội cho các địa phương, cải thiện cơ sở hạ tầng, góp phần xóa đói giảm nghèo, xây dựng và phát triển nông thôn mới... Song, có những dự án đã xảy ra tình trạng “xà xẻo” kinh phí, làm thất thoát, lãng phí nguồn vốn đầu tư dẫn đến chất lượng công trình kém, không đáp ứng yêu cầu khiến dư luận xã hội bức xúc.

Trước thực trạng “nóng” về thất thoát, lãng phí, Chính phủ đã trình Quốc hội xem xét sửa đổi, bổ sung Luật Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. Điều này đặc biệt có ý nghĩa trong bối cảnh nền kinh tế còn khó khăn, nguồn thu cho ngân sách bị suy giảm hiện nay.

Nhiều ý kiến của chuyên gia cho rằng, việc sửaLuật Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí cần phải đưa ra được các quy định tăng cường kỷ luật, kỷ cương tài khóa; đẩy mạnh thực hành tiết kiệm, chống lãng phí đi đôi với công khai minh bạch trong chi tiêu, sử dụng ngân sách; bảo đảm sự kiểm tra giám sát của nhà nước và xã hội; đảm bảo cho những đồng vốn từ ngân sách được chi tiêu, sử dụng đúng mục đích, phát huy hiệu quả cao.

Cần xác định chống lãng phí là nhiệm vụ trọng tâm trên cơ sở thực thực hành tiết kiệm. Làm rõ các quy định về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong tất cả các lĩnh vực; làm rõ trách nhiệm của các Bộ, ngành, địa phương, trách nhiệm của thủ trưởng đơn vị trong tổ chức thực hiện tiết kiệm, chống lãng phí; tăng cường các cơ chế, giải pháp, biện pháp thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; bổ sung và cụ thể hóa các công tác thanh tra, kiểm tra, kiểm toán để tăng hiệu quả, hiệu lực của các biện pháp thực hành tiết kiệm, chống lãng phí.

Mặt khác, cần quytrách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, tổ chức để xảy ra lãng phí trong việc xem xét xử lý, khắc phục hậu quả và giải trình. Thực hiện công khai các hoạt động quản lý ngân sách nhà nước, quản lý vốn, quản lý tài sản… trong các lĩnh vực và các hoạt động như dự toán, phân bổ ngân sách, điều chỉnh dự toán và quyết toán ngân sách; các đơn vị sử dụng ngân sách, các quỹ có nguồn gốc ngân sách; hoạt động mua sắm, đầu tư xây dựng cơ bản; quản lý, sử dụng tài sản trong cơ quan, tổ chức sử dụng ngân sách; huy động vốn cho ngân sách, cho tín dụng nhà nước…/.

 Việt Anh 


Cần phải có chế độ ăn uống riêng trước khi bước vào detox thực sự để quá trình đạt được hiệu quả. Tuyệt đối tránh xa các loại đồ ăn giàu protein, bánh mỳ trắng, bánh ngọt, đường và các đồ uống có chất kích thích như cafe hay rượu. Bạn chỉ nên ăn những đồ ăn chưa qua chế biến như salad, hoa quả, ăn nhiều rau và uống thật nhiều nước.

Đặc biệt là đồ uống tẩy lọc gan 2 lần mỗi ngày vào sáng và tối. Công thức pha chế đồ uống tẩy lọc gan gồm hỗn hợp: 2 thìa xúp đầy (hoặc 1/3 cốc) dầu ôliu, 1/3 hoặc 2/3 cốc nước chanh tươi, 3-5 nhánh tỏi, một mẩu gừng nhỏ, nửa gram ớt đỏ và đổ đầy với nước cam ép. Nếu không có nhiều thời gian tận hưởng sự nghỉ ngơi, thư giãn ở resort thì bạn nên chuẩn bị quá trình này trước ở nhà.

Quá trình detox:

Quá trình detox có nhiều cấp độ với các khóa kéo dài khác nhau. Thông thường đối với những người không có nhiều thời gian, đi du lịch kết hợp detox thường chọn khóa kéo dài 3,5 ngày. Còn nếu bạn có dư dả thời gian và muốn giảm cân cũng như thanh lọc cơ thể thực sự thì nên tham gia khóa 7 ngày sẽ giúp cho quá trình thải độc tố triệt để và hiệu quả hơn nhiều.

Nguồn: www.ven.vn

Link: http://www.ven.vn/day-manh-tiet-kiem-chong-lang-phi_t77c440n36583tn.aspx

No comments:

Post a Comment