Wednesday, May 29, 2013

Vai trò đảng viên lúc khó khăn

 Báo cáo tại phiên khai mạc kỳ họp thứ 5 Quốc hội khóa XIII diễn ra vào ngày 20-5 cho thấy tình hình kinh tế cả nước vẫn đang gặp rất nhiều khó khăn. Ở các doanh nghiệp có tổ chức Đảng, hơn lúc nào hết, chính lúc này vai trò của tổ chức Đảng và đảng viên cần được thể hiện rõ ràng. 

Vai trò lãnh đạo của tổ chức Đảng phải xốc dậy tinh thần của toàn doanh nghiệp, kịp thời đề ra những biện pháp nâng cao năng suất, hiệu quả lao động của công nhân - người lao động, siết chặt kỷ luật lao động, ra sức cải tiến kỹ thuật, tăng cường tiết kiệm, giảm chi phí và giá thành…

Cao hơn, tổ chức Đảng, đứng đầu là cấp ủy, phải phát huy trí tuệ tập thể để có thể đề ra những quyết định khôi phục và mở rộng sản xuất, kinh doanh, khơi gợi để người lao động có thể có nhiều hơn nữa các sáng kiến, cải tiến, tiết kiệm chi phí… Không chỉ vậy, các đảng viên phải tiên phong, gương mẫu, đi đầu trong các hoạt động chuyên môn và phong trào, nhằm thúc đẩy sản xuất, kinh doanh. Lúc bình thường, đảng viên có thể thể hiện vai trò rõ hơn người lao động không là đảng viên một chút, thì bây giờ phải thể hiện gấp đôi. Lúc khó khăn, vai trò và vị trí của đảng viên phải thể hiện một cách vượt trội hơn quần chúng và so với bản thân trước đây, tức là xốc vác hơn, xông xáo hơn, mạnh dạn hơn và chấp nhận hy sinh nhiều hơn.

Tổ chức Đảng phải quán triệt tinh thần tiến công, xung kích cho toàn đảng viên, lãnh đạo các đoàn thể hoạt động có hiệu quả nhằm phục vụ đắc lực cho hoạt động sản xuất - kinh doanh và phải đề ra được những giải pháp có sức thuyết phục cao. Còn các đảng viên phải đi đầu trong các hoạt động, động viên, thuyết phục quần chúng noi theo vì mục tiêu phát triển doanh nghiệp. Khi vai trò của tổ chức Đảng và đảng viên được thể hiện rõ sẽ tác động tích cực trở lại, tiếng nói và uy tín của tổ chức Đảng đối với lãnh đạo doanh nghiệp sẽ cao hơn. Lúc đó, các giải pháp hợp lý, tích cực của cấp ủy và tổ chức Đảng đưa ra có thể được chấp nhận và thông qua.

 VÂN TÂM 


No comments:

Post a Comment