Wednesday, May 29, 2013

Ông Đặng Thành Tâm 'vẫn họp Quốc hội'

 Doanh nhân Đặng Thành Tâm, đại biểu Quốc hội khóa XIII, một lần nữa lại thu hút sự chú ý khi tin đồn về ông xuất hiện trên nhiều trang mạng không chính thức những ngày qua. 

  

Ông Tâm bị nói đã vắng mặt trong kỳ họp Quốc hội đang diễn ra từ ngày 20/5.

Tin bài trên một số báo trong nước về tình hình kinh doanh của ông Tâm, người là chủ tịch nhiều công ty lớn trên sàn chứng khoán như Công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc, Công ty Đầu tư và Công nghiệp Tân Tạo, Công ty Công nghệ Viễn thông Sài Gòn, cũng làm cổ đông lo lắng.

Để rộng đường dư luận, hôm 22/5 BBC đã nói chuyện với ông Đặng Thành Tâm.

  BBC:  Thông tin ông vắng mặt tại kỳ họp Quốc hội đang diễn ra gây nhiều đồn đoán. Thông tin này có đúng không và nếu đúng, ông có thể cho biết lý do vắng mặt? 

  Ông Đặng Thành Tâm:  (cười) Tôi tham gia họp Quốc hội kỳ này từ ngày đầu tiên 20/5 cho đến hôm nay 22/5. Tôi không đi ra chỗ công cộng nên có lẽ có người không biết tôi dự họp.

Do thời gian này kinh tế còn nhiều khó khăn, doanh nghiệp Việt Nam đều phải tập trung thời gian và công sức đưa doanh nghiệp mình vượt qua khủng hoảng, nhất là những doanh nghiệp niêm yết thì gánh nặng và sức ép đối với cổ đông và nhà đầu tư là rất lớn.

Mỗi doanh nghiệp tự cố gắng vượt lên để phát triển trong lúc này chính là hành động thiết thực nhất để đóng góp công sức cùng với nỗ lực của chính phủ vực dậy nền kinh tế Việt Nam theo đúng nghị quyết Quốc hội.

Khi kinh tế còn nhiều vấn đề thì mọi người đều tùy theo vị trí, lĩnh vực của mình phải cùng nhau góp công sức, trí tuệ, hiến kế hay bằng chính những hành động cụ thể để chia sẻ khó khăn chung của đất nước, của doanh nghiệp, của người dân, của chính phủ.

Việc ai đó cố tình xuyên tạc hay đục nước béo cò, tôi tin rằng chẳng có mấy ai đồng tình bởi cả đất nước đều đang phải vật lộn với tình trạng thua lỗ, thất nghiệp, tội phạm, khiếu nại gia tăng như Ủy viên Bộ Chính trị - Phó Chủ tịch Nguyễn Thị Kim Ngân và Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng cũng đã phát biểu.

 Theo BBC tiếng việt  


No comments:

Post a Comment