Tuesday, May 28, 2013

Dân Hà Nội trồng rau sạch trên mộ người chết | Đồng Văn Lanh

 Vấn đề rau sạch là mối quan tâm hàng đầu của người dân hiện nay. Tại thôn Quỳnh Đô, xã Vĩnh Quỳnh, huyện Thanh Trì, TP Hà Nội người dân ở đây trồng rau sạch một cách hết sức đặc biệt là trồng rau trên các ngôi mộ của người chết, những loại rau thường được trồng là rau Lang, rau Bí, rau Mùng Tơi... 

  

>> >> >> Rau sống ‘sạch’ vẫn nhung nhúc giun, sán

Theo quan sát thì các loại rau được trồng trên mộ của người chết thường rất non và xanh.

Một số người dân ở đây cho biết, vì diện tích đất nông nghiệp trên địa bàn ngày càng bị thu hẹp bởi vậy người dân đã phải trồng rau trên tất cả các nơi đất trống mà họ có thể trồng được, không ngoại trừ trên các ngôi mộ của người chết...

Trồng rau sạch trên mộ

Theo Quốc Thái 
 PLVN 


 Là Việt kiều Đan Mạch, Nguyễn Thanh Tùng đặc biệt yêu thích phong cảnh và ẩm thực Việt Nam. Cứ sau năm, bảy tháng làm công việc đầu bếp tại các khách sạn cao cấp ở Luân Đôn, anh lại về nước để đi du lịch. Năm 2004, anh đã vượt quãng đường 1.800 cây số từ Hà Nội vào TP. Hồ Chí Minh bằng chiếc xe đạp mini. 

 

 

 Đọc E-paper  

Tháng 3/2011, Thanh Tùng lại túc tắc đạp xích lô từ Hà Nội vào Nha Trang. Sau một thời gian về Đan Mạch trau dồi nghề nghiệp và kiếm tiền, đến tháng 12/2011 anh về Việt Nam, tiếp tục cuộc hành trình dở dang từ Nha Trang đến Cà Mau cũng bằng chiếc xích lô.

 Những kỷ niệm khó quên với chiếc xe độc đáo 

Đầu bếp mê khám phá này cho rằng phong cảnh Việt Nam rất đẹp và người dân rất hiếu khách, nếu đi du lịch bằng xe máy thì khó mà cảm nhận hết điều đó. Vì thế anh thích đi dọc đất nước một cách thong thả bằng các phương tiện có tốc độ thấp hơn.

 

Nguồn: megafun.vn

Link: http://megafun.vn/tin-tuc/xa-hoi/201305/dan-ha-noi-trong-rau-sach-tren-mo-nguoi-chet-271609/

No comments:

Post a Comment