Friday, May 31, 2013

Thường trực VFF chính thức hoãn đại hội

 Với nhiều lý do khác nhau, cuối cùng Đại hội VFF nhiệm kỳ VII (dự kiến tổ chức ngày 5/6) đã không thể diễn ra theo đúng kế hoạch. 

Đại hội VFF khóa VII phải lùi lại

Sau cuộc họp diễn ra sáng nay (23/5), Thường trực VFF đã quyết định lùi Đại hội VFF khóa VII từ ngày 5/6 sang trung tuần tháng 10 tới đây. Lý giải về điều này, Phó chủ tịch VFF phụ trách truyền thông Nguyễn Lân Trung cho biết, Đại hội VFF khóa VII đã được ấn định từ rất lâu, mọi công việc liên quan đến quá trình chuẩn bị đều đã được hoàn tất. Những vấn đề chính của Đại hội như văn kiện, điều lệ sửa đổi, truyền thông, khánh tiết, cơ sở vật chất đã xong xuôi, kể các clip, kỷ yếu…cũng đã hoàn thành.

VFF chính thức thông báo hoãn Đại hội VFF khóa VII

“Tuy nhiên, có một vài lý do khiến Đại hội chưa thể diễn ra. Thứ nhất, từ nay đến hôm diễn ra Đại hội chỉ còn gần 2 tuần, nhưng một số vấn đề về nhân sự chưa hoàn tất. Hồ sơ liên quan đến các vị trí chủ chốt là Thứ trưởng Bộ VH - TT & DL Lê Khánh Hải và ông Lê Hùng Dũng - Phó chủ tịch VFF đều chưa được hoàn tất để gửi lên Bộ Nội vụ. Nguyên nhân thứ hai, chính là có một vài vụ việc phát sinh, chưa thuận lợi tiến hành Đại hội. Đó chính là những rắc rối xung quanh vụ việc kiểm phiếu nhầm tại cuộc họp BCH hôm 15/5 vừa qua”, ông Trung nêu lý do khiến Đại hội VFF chưa thể diễn ra.

Ngoài ra, theo ông Trung, tới đây Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ sẽ đi họp tại FIFA. Đây sẽ là cuộc họp có liên quan trực tiếp tới Đại hội, bởi theo một số thông tin, FIFA sẽ có những điều chỉnh về hoạt động của các liên đoàn thành viên, nên VFF muốn sử dụng những hoạt động mới để bổ sung.

Như vậy, Thường trực đã thống nhất trình BCH VFF xin ý kiến để được hoãn Đại hội, cụ thể là chuyển ngày tổ chức Đại hội đến trung tuần tháng 10 như dự kiến ban đầu. Cuộc họp BCH diễn ra 11/6 tới đây tại TP.HCM sẽ quyết đề xuất của Thường trực VFF. “Theo quy định của Bộ Nội vụ, nếu thủ tục hồ sơ chưa kịp, sẽ không thể tổ chức Đại hội được. Thường trực cho rằng việc lùi lại sẽ có những điều kiện tổ chức tốt hơn. Theo kế hoạch Đại hội có thể diễn ra vào trung tuần tháng 10. Thường trực xin ý kiến BCH tổ chức như đúng kế hoạch ban đầu. BCH sẽ họp để thống nhất chính xác là ngày nào. Chúng tôi đề nghị trung tuần tháng 10 tổ chức Đại hội để có thời gian chuẩn bị kỹ lưỡng hơn về nhiều mặt, có không khí tốt hơn. Tóm lại, các kết luận sẽ trình BCH và chính BCH sẽ quyết định vấn đề này”, ông Trung nói tiếp.

Trước câu hỏi về việc lùi Đại hội có ảnh hưởng tới hoạt động của VFF, ông Trung cho biết: “Trước đây, VFF muốn tổ chức sớm để BCH khóa VII có thời gian chuẩn bị cho SEA Games và những kế hoạch của năm 2013. Tuy nhiên, nếu tổ chức đúng tháng 10 thì những công việc ấy vẫn phải tiến hành đầy đủ. Ngoài ra, nhiều khâu chuẩn bị và dự trù sẽ phải lui lại tớiĐại hội trong tháng 10. Việc lùi lại có lý do và phải chấp nhận. Vấn đề là phải để Đại hội diễn ra tốt nhất, nên phải lùi, quan điểm đó rất rõ ràng”.

 Tổ kiểm phiếu chỉ bị phê bình 

Sáng nay (23/5), ông Phạm Thành Long (tổ trưởng tổ kiểm phiếu) đã trình bày lại toàn bộ sự việc trước Thường trực VFF. Qua xem xét và xác minh, báo cáo của Ban kiểm phiếu là đúng như nội dung Ban này đã thông báo trước đó. Tổ công tác của Bộ VH - TT & DL đã tiếp xúc và thống nhất xác minh kết luận không hề có chuyện khuất tất.

Thường trực VFF đã kết luận: Nghiêm khắc phê bình tổ kiểm phiếu, đề nghị BCH không sử dụng các cá nhân này tại Đại hội VFF nhiệm kỳ VII tới đây.


Có thể là do các dịch vụ Thanh làm đều liên quan đến "trăng", như kinh doanh Nhà hàng Full Moon (Phố Trăng Hội An), hay sản phẩm phiên chợ quê Hội An mang cái tên thơ mộng "Bến sông trăng". Và cũng có thể do suy nghĩ của Thanh về nghề, về công việc kinh doanh cũng có chất lãng mạn, phiêu linh, đến "trăng" cũng thành sản phẩm độc đáo.

Khơi lại giá trị bản địa

Ý tưởng "bán trăng" xuất hiện khi Phan Xuân Thanh nhận được đơn đặt hàng một buổi tiệc đêm dành cho số khách du lịch MICE đến từ khắp thế giới.

Anh có thể đáp ứng tối đa yêu cầu của khách với cơ sở Nhà hàng Full Moon rộng hàng ngàn mét vuông, nhưng khi biết được những yêu cầu khắt khe của đối tác, Thanh chợt nghĩ đây chính là hợp đồng lý tưởng để thực hiện một sản phẩm độc đáo nhất từ trước đến nay trong văn hóa ẩm thực.

Những ngày sau đó, kịch bản của phiên chợ quê mang cái tên "Bến sông trăng" được gửi đến khách hàng, và họ đã kinh ngạc lẫn thích thú khi thấy bữa tiệc tối của tập đoàn đã được biến thành chuyến đi tham dự một phiên chợ quê thế kỷ XIX, tận hưởng tất cả những nét đặc sắc trong văn hóa bản địa của thương cảng Hội An trên bến dưới thuyền trong một đêm trăng rực rỡ.

Nguồn: khampha.vn

Link: http://khampha.vn/the-thao/thuong-truc-vff-chinh-thuc-hoan-dai-hoi-c9a85194.html

No comments:

Post a Comment