Friday, May 31, 2013

Đường dây nóng tiếp tục...lạnh,ngư dân tự thuê tàu cứu nạn

 Đường dây nóng tiếp tục...lạnh! 



  

Chiều ngày 28/5, PV báo Đất Việt tìm cách liên hệ với Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực II (có địa chỉ phường Thọ Quan, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng) theo số điện thoại 0511.392956 để tìm hiểu thông tin về tàu cá mang số hiệu QNg 95004, tuy nhiên không thể liên lạc được.

Cụ thể, vào lúc 16h30 ngày 28/5, PV gọi 5 cuộc điện thoại đến số điện thoại trên thì máy báo "Số điện thoại sai", "Lỗi kết nối"; "Ngắt mạng", có cuộc thì ngắt điện thoại luôn...

Số điện thoại của Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực II bị "đóng băng"?.

Những phút sau đó, PV tiếp tục gọi điện thêm 15 cuộc điện thoại nữa nhưng vẫn nhận được những phàn hồi tương tự như trên.

PV đã gọi điện đến tổng đài để được trợ giúp thì nhân viên tổng đài cho biết: "Đấy là trường hợp do số điện thoại anh muốn gọi tới bị sai số nên không thể thực hiện được cuộc gọi".

Được biết, số điện thoại này được đăng tải chính thức trên trang mạng internet của Cục Hàng hải Việt Nam với thông tin có người trực điện thoại 24/24h.

Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực II có chức năng: Trực tiếp chỉ huy và điều hành các lực lượng, đơn vị thuộc ngành Hàng hải Việt Nam phối hợp tìm kiếm cứu nạn thuộc chuyên ngành, đồng thời tham gia, phối hợp với các lực lượng liên quan trong và ngoài ngành để tiến hành tìm kiếm và cứu nạn trên biển dưới sự điều hành của Ủy ban quốc gia tìm kiếm cứu nạn

 Dân tự thuê tàu cứu nạn 

Trong khi số điện thoại của cơ quan chức năng "đóng băng" thì chiều tối ngày bà Võ Thị Phượng, chủ tàu cá QNg 95004, cho biết, bà đã phải thuê tàu cá QNg 95831 của ông Võ Sơn ở thôn Định Tân, xã Bình Châu, H.Bình Sơn, Quảng Ngãi để đi cứu tàu cá QNg 95004 sắp chìm cùng 11 ngư dân.

Được biết, trước đó vào ngày 26/5, khi chiếc tàu cá QNg 95004 cách Quy Nhơn khoảng 100 hải lý về hướng đông thì bị hỏng máy trong khu vực có gió đông nam cấp 5.

Thời gian gần đây, nhiều tàu cá gặp nạn khi lênh đênh trên biển.

Xung quanh không có tàu cá nào khác để hỗ trợ cứu giúp, trong khi đó chiếc tàu cá QHg 95004 bị hỏng máy nên không thể điều khiển, trôi lênh đênh trên biển, nước đang tràn vào bên trong tàu khiến đe dọa tới tính mạng của 11 thủy thủ.

Đến 16h ngày 27.5, tàu cá QNg 95004 đã trôi dạt thêm 20 hải lý, Đài TTDH Đà Nẵng cho hay dù lương thực, nước ngọt còn đủ cho 5 ngày nhưng 11 ngư dân đều hoang mang lo sợ vì đang ở vùng biển sâu không thể thả neo, tàu trôi dạt tự do nên bị sóng, gió cấp 5 - 6 đánh mệt nhoài.

Ủy ban quốc gia tìm kiếm cứu nạn và Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam nhận định đây là trường hợp yêu cầu cứu hộ (tàu bị nạn chi trả kinh phí theo điều 187 luật Hàng hải) nên chỉ hướng dẫn ngư dân tự thuê tàu đi cứu.

Bà Võ Thị Phượng cho biết thêm, dự kiến đến tối ngày 28/5, chiếc tàu QNg 95831 được bà Phượng thuê với phí 60 triệu đồng sẽ tiếp cận được với chiếc tàu QNg 95004 đang bị hỏng máy, trôi lênh đênh trên biển.

 Đông Tẩu 


Cần phải có chế độ ăn uống riêng trước khi bước vào detox thực sự để quá trình đạt được hiệu quả. Tuyệt đối tránh xa các loại đồ ăn giàu protein, bánh mỳ trắng, bánh ngọt, đường và các đồ uống có chất kích thích như cafe hay rượu. Bạn chỉ nên ăn những đồ ăn chưa qua chế biến như salad, hoa quả, ăn nhiều rau và uống thật nhiều nước.

Đặc biệt là đồ uống tẩy lọc gan 2 lần mỗi ngày vào sáng và tối. Công thức pha chế đồ uống tẩy lọc gan gồm hỗn hợp: 2 thìa xúp đầy (hoặc 1/3 cốc) dầu ôliu, 1/3 hoặc 2/3 cốc nước chanh tươi, 3-5 nhánh tỏi, một mẩu gừng nhỏ, nửa gram ớt đỏ và đổ đầy với nước cam ép. Nếu không có nhiều thời gian tận hưởng sự nghỉ ngơi, thư giãn ở resort thì bạn nên chuẩn bị quá trình này trước ở nhà.

Quá trình detox:

Quá trình detox có nhiều cấp độ với các khóa kéo dài khác nhau. Thông thường đối với những người không có nhiều thời gian, đi du lịch kết hợp detox thường chọn khóa kéo dài 3,5 ngày. Còn nếu bạn có dư dả thời gian và muốn giảm cân cũng như thanh lọc cơ thể thực sự thì nên tham gia khóa 7 ngày sẽ giúp cho quá trình thải độc tố triệt để và hiệu quả hơn nhiều.

Nguồn: baodatviet.vn

Link: http://baodatviet.vn/chinh-tri-xa-hoi/201305/duong-day-nong-tiep-tuclanhngu-dan-tu-thue-tau-cuu-nan-2347848/

No comments:

Post a Comment