Tuesday, May 28, 2013

Bắc Bộ chấm dứt đợt nắng nóng khủng khiếp | Đồng Văn Lanh

 Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương, nắng nóng tại thủ đô Hà Nội, Bắc Bộ và bắc Trung Bộ sẽ duy trì nốt ngày hôm nay. Từ mai, 21/5, nắng nóng sẽ dịu dần, mưa rào và dông tăng mạnh. Mưa dông trên khu vực Nam Bộ vẫn xuất hiện thường xuyên vào buổi chiều tối. 

Bắc Bộ sẽ có mưa dông vài nơi (Ảnh minh họa)

Ngay sau khi dịu trời được khoảng 1 ngày, ngày hôm qua, các tỉnh Bắc Bộ đã lại có nắng nóng trở lại với nền nhiệt phổ biến 35 – 37 độ C, một số nơi trên 37 độ C như Láng (Hà Nội) 37.5 độ C, Bảo Lạc (Cao Bằng) 37.9 độ C, Hòa Bình 38.7 độ C,… ; các tỉnh bắc và trung Trung Bộ do ảnh hưởng kết hợp với đới gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn mạnh nên nắng nóng tiếp tục xảy ra trên diện rộng với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 36 – 38 độ C, một số nơi có nắng nóng gay gắt với nhiệt độ trên 39 độ như Như Xuân (Thanh Hóa) 39.9 độ C, Quỳ Hợp (Nghệ An) 39.1 độ C.

Theo dự báo đợt nắng nóng này còn duy trì trong ngày hôm nay, sau đó từ đêm nay, do ảnh hưởng của rãnh mây dông đi qua khu vực Bắc Bộ nên các tỉnh thuộc khu vực Bắc Bộ và bắc Trung Bộ trời chuyển mưa rào và dông. Nắng nóng chính thức chấm dứt tại Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh từ ngày mai và tại khu vực ven biển Trung Bộ từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi có thể vẫn xuất hiện cục bộ trong ngày mai. Mưa dông tập trung nhiều trong đêm nay và ngày mai, sau đó nửa cuối tuần trời chủ yếu nhiều mây và có mưa rào vài nơi. Mưa rào và dông giúp cho nhiệt độ các tỉnh Bắc Bộ giảm xuống ngưỡng 31 – 34 độ C và duy trì ngưỡng này trong hầu suốt cả tuần. Các tỉnh ven biển Trung Bộ nhiệt độ có cao hơn đôi chút, 32 – 35 độ C, một số nơi vẫn có thể đạt 36 độ C nhưng không phải trên diện rộng.

Với các tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ, sự tồn tại của rãnh mây dông trên khu vực Bắc Bộ góp phần duy trì cường độ của gió mùa tây nam trên khu vực các tỉnh phía Nam. Thời tiết phổ biến là ngày nắng gián đoạn, đến chiều và tối mây đối lưu phát triển gây mưa rào và dông rải rác. Trong khoảng nửa cuối tuần, mưa tại Nam Bộ và các tỉnh miền Nam có khả năng tăng nhẹ so với nửa đầu tuần. Nhiệt độ ban ngày vẫn khá cao, ở Tây Nguyên phổ biến 31 – 34 độ C, Nam Bộ 33 – 36 độ C

 Thời tiết một số khu vực: 

- Bắc Bộ: Ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Nhiệt độ thấp nhất phía tây Bắc Bộ 23 – 26 độ C, phía đông Bắc Bộ 25 – 28 độ C . Nhiệt độ cao nhất 31 – 35 độ C.

- Khu vực bắc và trung Trung Bộ: Ngày đầu nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi, những ngày sau ngày nắng gián đoạn, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Nhiệt độ thấp nhất 25 – 29 độ C. Nhiệt độ cao nhất ngày đầu 35 – 38 độ C, những ngày sau 32 – 35 độ C, có nơi 36 – 37 độ C.

- Khu vực nam Trung Bộ và Nam Bộ: Ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông rải rác, đêm có mưa vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất 25 – 28 độ C, vùng núi Tây Nguyên 21 – 24 độ C. Nhiệt độ cao nhất 32 – 36 độ C.

Bản tin thời tiết đặc biệt: Dự báo, phân tích tình hình thời tiết, triều cường (miền Nam), cập nhật liên tục trong ngày, được cung cấp bởi chuyên gia có uy tín thuộc Trung tâm dự báo KTTV TW.

Chỉ có tạiTin thời tiết,Thời tiết 24h.Mời độc giả theo dõi hàng ngày.


Cần phải có chế độ ăn uống riêng trước khi bước vào detox thực sự để quá trình đạt được hiệu quả. Tuyệt đối tránh xa các loại đồ ăn giàu protein, bánh mỳ trắng, bánh ngọt, đường và các đồ uống có chất kích thích như cafe hay rượu. Bạn chỉ nên ăn những đồ ăn chưa qua chế biến như salad, hoa quả, ăn nhiều rau và uống thật nhiều nước.

Đặc biệt là đồ uống tẩy lọc gan 2 lần mỗi ngày vào sáng và tối. Công thức pha chế đồ uống tẩy lọc gan gồm hỗn hợp: 2 thìa xúp đầy (hoặc 1/3 cốc) dầu ôliu, 1/3 hoặc 2/3 cốc nước chanh tươi, 3-5 nhánh tỏi, một mẩu gừng nhỏ, nửa gram ớt đỏ và đổ đầy với nước cam ép. Nếu không có nhiều thời gian tận hưởng sự nghỉ ngơi, thư giãn ở resort thì bạn nên chuẩn bị quá trình này trước ở nhà.

Quá trình detox:

Quá trình detox có nhiều cấp độ với các khóa kéo dài khác nhau. Thông thường đối với những người không có nhiều thời gian, đi du lịch kết hợp detox thường chọn khóa kéo dài 3,5 ngày. Còn nếu bạn có dư dả thời gian và muốn giảm cân cũng như thanh lọc cơ thể thực sự thì nên tham gia khóa 7 ngày sẽ giúp cho quá trình thải độc tố triệt để và hiệu quả hơn nhiều.

Nguồn: www21.24h.com.vn

Link: http://www21.24h.com.vn/tin-tuc-trong-ngay/bac-bo-cham-dut-dot-nang-nong-khung-khiep-c46a544164.html

No comments:

Post a Comment