Tuesday, May 28, 2013

Chưa điều chế được vắc-xin chống… tham nhũng | Đồng Văn Lanh

 GiadinhNet - Dự án đặc biệt này không đi được đến đích khi mới chỉ hoàn thành một nửa khối lượng công việc. 

 Quang cảnh hội nghị. Ảnh: V.N 

Sáng nay (20/5), tại Hà Nội, Thanh tra Chính phủ (TTCP) và Ngân hàng Thế giới (WB) tổ chức Hội nghị tổng kết chương trình sáng kiến phòng chống tham nhũng Việt Nam 2011 (VACI 2011).

Ông Ngô Mạnh Hùng – Cục Phòng chống tham nhũng (TTCP) thông tin, bắt đầu từ năm 2011, TTCP đồng phối hợp với WB tổ chức định kỳ 2 năm một lần chương trình VACI (VACI 2013 vẫn đang thực hiện). Chương trình của năm 2011 đã trao giải cho 34 đề án trong tổng số 160 đề án tham gia.

Dựa trên báo cáo cuối kỳ và báo cáo giám sát của cơ quan tư vấn độc lập, đại diện TTCP khẳng định, các đề án đã cơ bản hoàn thành đúng kế hoạch, chất lượng các hoạt động đáp ứng yêu cầu của Chương trình.

Duy nhất đề án không “đi được đến đích” là P78 – Điều chế vắc xin phòng, chống tham nhũng” của Cty CP Minh Ngọc, chỉ hoàn thành được ½ khối lượng công việc. Đề án này đặc biệt ngay từ cái tên và cả mục đích hướng tới. Song các lý giải cho các bế tắc của P78 vẫn chưa thỏa đáng.

Dù vậy, ông Ngô Sĩ Ngọc – chủ nhiệm đề án “Điều chế vắc xin phòng, chống tham nhũng” vẫn khẳng định: “Chưa đến đích không có nghĩa là sẽ chấm dứt ở nửa đường. Trong tương lai chúng tôi vẫn mong muốn có một loạt “vắc xin” và phác đồ điều trị tham nhũng”, chính là những sản phẩm ứng dụng công nghệ thông tin”.

“Phần mềm của chúng tôi đã áp dụng tại một sở GD&ĐT, sau này mong muốn có thể tiếp tục để áp dụng ở nhiều nơi như một loại vắc xin phòng ngừa căn bệnh nguy hiểm này”, ông Ngọc nói.

 Việt Nguyễn 


Du lịch kết hợp detox (giải độc cơ thể) đang trở thành một 'đặc sản' thu hút nhiều người đến với hòn đảo ngọc ở phía nam Thái Lan.

Koh Samui là hòn đảo lớn thứ ba ở Thái, nằm trong vịnh Thái Lan thuộc tỉnh Surat Thani, nổi tiếng với những bãi biển xanh cát trắng chạy dài cùng bầu không khí sôi động rất thích hợp cho các hoạt động ngoài trời tưng bừng, náo nhiệt của những ngày hè. Tuy nhiên, ở Koh Samui còn có một "đặc sản" dành cho những du khách muốn có được những trải nghiệm khác biệt, muốn thử một lần chiến thắng bản thân mình, đó là hành trình detox mà nhiều người vẫn thường ví von đó là một cuộc "hành xác".

Detox là phương pháp giúp thanh lọc chất thải và độc tố từ thức ăn, môi trường ô nhiễm và thậm chí là thanh lọc cả trí óc, giúp xua đuổi sự giận dữ và những cảm xúc xấu trong mỗi người. Detox còn phải kết hợp với ngồi thiền, tập yoga và massage.

Nguồn: giadinh.net.vn

Link: http://giadinh.net.vn/xa-hoi/chua-dieu-che-duoc-vacxin-chong-tham-nhung-20130520114124595.htm

No comments:

Post a Comment