Wednesday, May 29, 2013

Đại hội VFF hoãn đến tháng 10

 - Sáng nay, cuộc họp của thường trực VFF đã chính thức ra quyết định hoãn Đại hội, dự kiến được tổ chức vào ngày 5/6 tới. Đây là kết quả không bất ngờ, bởi thời gian qua VFF chịu rất nhiều sức ép từ báo chí, dư luận và cả Bộ VH, TT&DL. 

Sáng nay, cuộc họp của thường trực VFF đã chính thức ra quyết định hoãn Đại hội, dự kiến được tổ chức vào ngày 5/6 tới. Đây là kết quả không bất ngờ, bởi thời gian qua VFF chịu rất nhiều sức ép từ báo chí, dư luận và cả Bộ VH, TT&DL.

Theo thông báo của Phó Chủ tịch VFF Nguyễn Lân Trung, thời điểm tổ chức Đại hội đã được ấn định từ lâu và đến thời điểm này, mọi công việc về cơ bản đã hoàn tất vì có thời gian chuẩn bị trong 3 tháng vừa qua. Những vấn đề chính như văn kiện, điều lệ sửa đổi, truyền thông, khánh tiết, cơ sở vật chất đã hoàn tất, kể các clip, kỷ yếu…cũng đã hoàn thành.

Tuy nhiên, có một vài lý do khiến thường trực phải xin ý kiến của BCH.

Thứ nhất, từ nay đến hôm diễn ra Đại hội chỉ còn hơn chục ngày, nhưng một số vấn đề về nhân sự chưa hoàn tất. Theo ông Trung, phải đợi thủ tục hoàn tất mới tiến hành Đại hội được. Hồ sơ liên quan đến các vị trí chủ chốt là Thứ trưởng Lê Khánh Hải và ông Lê Hùng Dũng đều chưa gửi lên Bộ Nội vụ.

Đại hội VFF sẽ hoãn đến tháng 10

Nguyên nhân thứ hai, chính là có một vài vụ việc phát sinh, chưa thuận lợi tiến hành Đại hội. Đó chính là những rắc rối xung quanh vụ việc kiểm phiếu nhầm tại cuộc họp BCH hôm 15/5 vừa qua.

Cuối cùng, thời gian tới đây, Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ sẽ đi họp tại FIFA. Tại cuộc họp này, FIFA sẽ thông báo có những điều chỉnh về hoạt động của các liên đoàn thành viên, nên VFF muốn sử dụng những hoạt động mới để bổ sung.

Với những lý do trên, Thường trực thống nhất xin phép, trình BCH được hoãn Đại hội, cụ thể là chuyển ngày tổ chức Đại hội đến trung tuần tháng 10 như dự kiến ban đầu. Cuộc họp BCH diễn ra 11/6 tại TP.HCM, sẽ quyết đề xuất của thường trực.

 “Theo quy định của Bộ Nội vụ, nếu thủ tục hồ sơ chưa kịp không thể tổ chức Đại hội được. Thường trực cho rằng việc lùi lại sẽ có những điều kiện tổ chức tốt hơn. Còn lý do khuyến cáo của FIFA không phụ thuộc lắm, nhưng nếu đưa vào phù hợp với tình hình của Việt Nam thì càng tốt” , ông Trung cho biết.

 “Theo kế hoạch cũ tổ chức là 5/10, thì lần này có thể trung tuần tháng 10. Thường trực xin ý kiến BCH tổ chức như đúng kế hoạch ban đầu. BCH sẽ họp để thống nhất chính xác là ngày nào. Chúng tôi đề nghị trung tuần tháng 10 tổ chức Đại hội để có thời gian chuẩn bị kỹ lưỡng hơn về nhiều mặt, có không khí tốt hơn. Tóm lại, các kết luận sẽ trình BCH và chính BCH sẽ quyết định vấn đề này”, ông Trung nói tiếp.

Trả lời câu hỏi của phóng viên báo VietNamNet, về việc hoãn đại hội liệu có tạo ra tác động xấu gì với VFF, ông Trung cho biết: “Trước đây muốn tổ chức sớm để BCH khóa VII có thời gian chuẩn bị cho SEA Games và những kế hoạch 2013. Tuy nhiên, nếu tổ chức đúng tháng 10 thì những công việc ấy vẫn phải tiến hành đầy đủ. Ngoài ra, các công việc chuẩn bị kinh phí không lớn. Nhiều khâu chuẩn bị sẽ giữ lại tới Đại hội trong tháng 10”. 

Về vấn đề hồ sơ của các ứng viên ghế Chủ tịch, ông Trung cho biết hồ sơ đã được VFF gửi đi từ ngày 15/3, tức là không chậm trễ, nhưng các ứng viên vẫn chưa gửi về. Thực tế đặt ra như thế, thường trực thấy rằng nên lùi lại và các Ủy viên BCH sẽ cho ý kiến thống nhất.

 “Chúng tôi muốn tổ chức một Đại hội dân chủ, công khai, minh bạch. Những gì xảy ra phải bàn bạc và cho công luận biết. Việc lùi lại có lý do và phải chấp nhận. Vấn đề là phải để Đại hội diễn ra tốt nhất, nên phải lùi, quan điểm rất rõ ràng”, ông Trung chốt lại.

Tổ kiểm phiếu chỉ bị phê bình

Về việc kiểm phiếu nhầm, sáng nay, thường trực nghe ông Phạm Thành Long (tổ trưởng tổ kiểm phiếu) trình bày lại toàn bộ sự việc. Thường trực xem lại các văn bản kiểm phiếu và cũng đã xác minh báo cáo của ban kiểm phiếu là đúng như nội dung ban này đã thông báo trước đó. Tổ công tác của Bộ cũng đã tiếp xúc và thống nhất, xác minh kết luận không hề có chuyện khuất tất.

Vì vậy, thường trực đưa ra kết luận: Nghiêm khắc phê bình tổ kiểm phiếu. Đề nghị BCH không sử dụng các cá nhân này tại Đại hội.

Huy Phong

No comments:

Post a Comment