Wednesday, May 29, 2013

Đề nghị thành lập Ban Chỉ đạo phòng chống khủng bố T.Ư và cấp tỉnh

 KTĐT - Sáng 21/5, Quốc hội làm việc tại hội trường để thảo luận Dự thảo Luật Phòng, chống khủng bố; Dự thảo Luật Phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và các báo cáo thẩm tra. 

Thảo luận Dự thảo Luật Phòng, chống khủng bố, các đại biểu cho rằng, chỉ nên thành lập Ban Chỉ đạo phòng, chống khủng bố quốc gia, Ban Chỉ đạo cấp tỉnh, không nên thành lập Ban Chỉ đạo tại các bộ, ngành và kết hợp với Ban Chỉ đạo Chương trình quốc gia phòng, chống tội phạm vì tính chất hoạt động của các ban này có nhiều điểm tương đồng. Ngoài ra, các ĐB cho rằng cần làm rõ thêm hai khái niệm "khủng bố" và "tài trợ khủng bố", vì đây là những khái niệm làm căn cứ xác định và liệt kê các hành vi được coi là hành vi khủng bố, qua đó, bảo đảm yêu cầu luật hóa các điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên.


Góp ý Dự thảo sửa đổi Luật PCCC lần này, các ý kiến đều khẳng định cần thiết phải quy định trách nhiệm người đứng đầu cơ quan, tổ chức và chủ hộ gia đình trong dự án Luật, nhưng chú ý những quy định để đảm bảo tính khả thi. Nhiều đại biểu đề nghị cần có quy định để các tổ chức, cá nhân có đủ năng lực thực hiện các hoạt động kiểm tra, thí nghiệm, thử nghiệm và trên cơ sở đó, Cơ quan Cảnh sát PCCC thực hiện chức năng quản lý Nhà nước là cấp Giấy chứng nhận kiểm định phương tiện, thiết bị PCCC để giảm đầu tư công của ngân sách.


No comments:

Post a Comment