Sunday, June 2, 2013

Xã Gia Tân 2 (Thống Nhất, Đồng Nai): Nuôi heo gây ô nhiễm môi trường

 Những năm gần đây trên địa bàn xã Gia Tân 2 (, huyện Thống Nhất, Đồng Nai) có nhiều chuyển biến tích cực về bộ mặt kinh tế, nhiều mô hình sản xuất kinh tế xuất hiện, đời sống nhân dân trong vùng có nhiều đổi thay tích cực.Tuy nhiên, các trang trại nuôi heo trong xã đang bộc lộ khá nhiều bất cập, nhất là tình trạng ô nhiễm môi trường. 

Hiện tại, khu vực ấp 3 xã Gia Tân 2 có khá nhiều các trại chăn nuôi heo nhưng những trại đáp ứng đầy đủ yêu cầu về mặt xử lý nước thải thì không nhiều. Điển hình như trang trại chăn nuôi heo của anh Chiến. Trại chăn nuôi này nằm sát con đường dẫn vào các khu trại heo khác. Thay vì có những hầm chứa chất thải thì cơ sở này lại xả thẳng ra bãi đất rộng khoảng 1.500m2. Việc xả thải này đã xảy ra từ rất lâu khiến cho khu vực trên biến thành một vùng trũng, mùi hôi thối nồng nặc, gây cảm giác khó chịu cho nhiều người đi đường. Đó là chưa kể, càng về sau, các chất thải này thấm xuống đất, gây ảnh hưởng đến nguồn nước ngầm phục vụ sinh hoạt của nhiều người dân xung quanh.

Thiết nghĩ cơ quan chức năng xã Gia Tân 2 cần có biện pháp chấn chỉnh tình trạng trên, sớm có hướng giải quyết. Trước mắt cần hướng dẫn các cơ sở chăn nuôi đang gây ô nhiễm môi trường có biện pháp khắc phục hậu quả mà mình đã gây ra. Đồng thời, về lâu dài các cơ sở này cần có phương án xử lý chất thải theo đúng qui định của pháp luật về môi trường.

 
Một góc trang trại chăn nuôi heo của hộ gia đình anh Chiến 

 
Nước thải của trại heo được xả thẳng xuống khu vực mà không qua xử lý 

 Trung Hiếu 


Ngôi nhà độc nhất vô nhị trên dòng sông Drina ở Serbia, với không gian sống vô cùng độc đáo là ngôi nhà đã được ấp ủ gần 40 năm để xây dựng.

Gần 40 năm ấp ủ giấc mơ được sống trên dòng sông Drina, ông Milija Mandic đã hoàn thiện được căn nhà mà ông đã từng mơ ước. Đó là ngôi nhà gỗ nhỏ trên một tảng đá nhô lên ở giữa dòng sông Drina, gần thị trấn Bajina Basta.

Nguồn: congluan.vn

Link: http://congluan.vn/Item/VN/Thoisu/2013/5/FCA17AA36ECFCE13/

No comments:

Post a Comment