Wednesday, June 5, 2013

Triển lãm ảnh TP.HCM thực hiện lời kêu gọi thi đua ái quốc của Bác

 PNO - Ngày 4/6, Sở VH-TT&DL và Ban Tổ chức các ngày lễ lớn TP.HCM đã tổ chức khai mạc triển lãm ảnh với chủ đề “TP.HCM tích cực thực hiện lời kêu gọi thi đua ái quốc của Bác Hồ” nhân kỷ niệm 65 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948). 

 Nghi thức cắt băng khai mạc triển lãm 

Tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Thành Rum, Giám đốc Sở VH-TT&DL TP.HCM nhấn mạnh, triển lãm có ý nghĩa đặc biệt nhằm ôn lại lời kêu gọi thi đua ái quốc của Bác, trong đó nội dung thi đua là phương thức tốt nhất để khơi dậy lòng yêu nước, ý chí tự cường, khí phách và lòng tự hào dân tộc.

Theo ông Rum, 65 năm đã trôi qua nhưng tinh thần thi đua ái quốc của thành phố mang tên Bác vẫn luôn mạnh mẽ, giúp Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố luôn vượt qua mọi khó khăn, thử thách.

 Đại biểu tham quan triển lãm 

90 bức ảnh và bút tích của Chủ tịch Hồ Chí Minh tại triển lãm là những tư liệu quý đối với các tầng lớp nhân dân thành phố, đặc biệt là thế hệ trẻ.

Theo BTC, triển lãm được chia làm hai phần: phần 1 với chủ đề “Chủ tịch Hồ Chí Minh với phong trào thi đua yêu nước” và phần 2 là “Nhân tố mới trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ TP.HCM”.

 Một trong 90 bức ảnh trưng bày tại triển lãm 

Đáng chú ý, ngoài các ảnh tư liệu quý về Chủ tịch Hồ Chí Minh, triển lãm còn trưng bày khoảng 60 ảnh tiêu biểu được chọn lọc từ cuộc thi sáng tác ảnh thời sự - nghệ thuật với chủ đề “Những thành tựu nổi bật của phong trào thi đua yêu nước, gương điển hình tiên tiến và nhân tố mới trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ thành phố” do Ban Thi đua – Khen thưởng TP và Sở VH-TT&DL TP.HCM phối hợp tổ chức.

Triển lãm diễn ra tại công viên Lam Sơn (Q.1, TP.HCM) từ nay đến hết ngày 15/6/2013, mở cửa tự do.

Tin - ảnh: THÀNH CÔNG 


Nguồn: phunuonline.com.vn

Link: http://phunuonline.com.vn/xa-hoi/chinh-tri/trien-lam-anh-tp-hcm-thuc-hien-loi-keu-goi-thi-dua-ai-quoc-cua-bac/a94471.html

No comments:

Post a Comment