Sunday, June 2, 2013

Miền Bắc có mưa trong hai ngày cuối tuần

 QĐND Online – Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, những ngày cuối tuần nắng nóng vẫn chưa có dấu hiệu quay trở lại với các tỉnh miền Bắc do chịu ảnh hưởng của rìa Nam rãnh áp thấp có trục khoảng 25-27 độ vĩ bắc gây mưa dông trên khu vực Bắc bộ. 

 QĐND Online – Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, những ngày cuối tuần nắng nóng vẫn chưa có dấu hiệu quay trở lại với các tỉnh miền Bắc do chịu ảnh hưởng của rìa Nam rãnh áp thấp có trục khoảng 25-27 độ vĩ bắc gây mưa dông trên khu vực Bắc bộ.

 Ảnh minh họa. Nguồn: www.vietnamplus.vn. 

Mưa tập trung nhiều hơn trong ngày chủ nhật và vào khoảng đêm và sáng do chịu thêm ảnh hưởng của hội tụ gió trên cao.

Các tỉnh miền Trung trong ngày thứ Bảy chưa chịu ảnh hưởng của rãnh mây dông nên nhiệt độ vẫn ở mức cao, từ 34 đến 35 độ C. Sang ngày chủ nhật, về cuối giờ chiều mây dông sẽ phát triển nhiều hơn và được dự báo sẽ gây mưa kéo dài ở các tỉnh ven biển Trung bộ trong những ngày tiếp theo.

Khu vực Nam bộ là nơi có thời tiết ổn định nhất cả nước do nằm ở rìa nam hệ thống thời tiết phân tích trên cùng với tác động của đới gió tây nam ẩm nên trời phổ biến mưa rào và dông vào chiều tối và đêm, ban ngày trời nắng gián đoạn.

 VIỆT CHUNG 


Theo đó, từ nay đến năm 2015, TP sẽ xây dựng bến, cầu tàu, nhà chờ tại 18 vị trí. Việc đầu tư xây dựng bến, cầu tàu sẽ được xã hội hóa, trong đó ưu tiên cho các nhà đầu tư đang có phương tiện khai thác các tuyến du lịch tầm gần như Bạch Đằng - Củ Chi, Bạch Đằng - Bình Quới, Bạch Đằng - quận 9… Việc quản lý bến, cầu tàu, nhà chờ dự kiến sẽ giao cho UBND các quận, huyện (thu phí phương tiện cập bến, thu phí quảng cáo, bãi giữ xe…). Tới đây, Sở GTVT sẽ xây dựng, ban hành quy chế chung về hoạt động, khai thác và kết nối các bến, tuyến du lịch đường sông.

Nguồn: www.qdnd.vn

Link: http://www.qdnd.vn/qdndsite/vi-VN/61/43/7/24/24/244987/Default.aspx

No comments:

Post a Comment