Sunday, June 9, 2013

Kỷ niệm 102 năm ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước: Mở đầu cho các mốc son chói lọi của dân tộc

 Sáng 5-6, tại Bảo tàng Hồ Chí Minh (Chi nhánh TP.Hồ Chí Minh), Thành ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ TP.Hồ Chí Minh đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 102 năm ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước (5-6-1911 – 5-6-2013). Dự lễ kỷ niệm có ông Dương Quan Hà - Phó Chủ tịch UBTƯMTTQ Việt Nam, cùng đại diện lãnh đạo thành phố, các lão thành cách mạng, mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng LLVTND, các nhân sĩ, trí thức, chức sắc tôn giáo và đông đảo nhân dân thành phố. 


Ảnh:Hồng Phúc


Đọc diễn văn tại lễ kỷ niệm, ông Nguyễn Thành Rum - Giám đốc Sở VH-TT&DL TP.Hồ Chí Minh đã ôn lại sự kiện cách đây đúng 102 năm, vào ngày 5-6-1911, Bác Hồ đã ra đi tìm đường cứu nước từ bến cảng Sài Gòn. Người đã đặt chân đến nhiều quốc gia châu Á, châu Âu, châu Phi, châu Mỹ..., để tìm hiểu các nước, thấu hiểu bản chất của chủ nghĩa đế quốc cũng như nỗi thống khổ của nhân dân các nước thuộc địa. "Đây là sự kiện mở đầu cho các mốc son chói lọi trong lịch sử dân tộc Việt Nam, khởi đầu cho một cuộc trường chinh vĩ đại của dân tộc Việt Nam - hành trình giành độc lập, tự do cho Tổ quốc, thống nhất non sông, vững bước đi lên xây dựng chủ nghĩa xã hội”. Cũng theo ông Rum, TP.Hồ Chí Minh vinh dự được mang tên Bác Hồ kính yêu, là nơi tiễn Bác ra đi thực hiện sứ mệnh lịch sử cho đất nước. Mặc dù chưa một lần đón Bác về thăm nhưng trong mọi tấm lòng của người dân thành phố luôn có hình bóng của Người.


Tại lễ kỷ niệm, anh Lê Đức Nghĩa - cán bộ Cảng Sài Gòn đã thay mặt tuổi trẻ thành phố hứa quyết tâm sẽ cùng với tuổi trẻ thành phố quyết tâm không sống hoài, sống phí mà tự vươn lên làm chủ công nghệ, tri thức, cuộc sống và làm chủ tương lai, thực hiện bằng được ước mơ, hoài bão của mình để phấn đấu làm theo tấm gương của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại.


Sau lễ kỷ niệm, lãnh đạo TP.Hồ Chí Minh cùng các đại biểu đã tham dự buổi lễ dâng hương, dâng hoa tưởng nhớ Bác, tham quan triển lãm, trưng bày hình ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh với biển đảo Việt Nam và chuyên đề Chủ tịch Hồ Chí Minh với phong trào thi đua yêu nước.


Cùng ngày, tại TP.Hồ Chí Minh cũng đã khai mạc triển lãm "Một số hình ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh với biển đảo Việt Nam”, trưng bày hơn 130 hình ảnh, tài liệu, hiện vật giới thiệu sự quan tâm của Chủ tịch Hồ Chí Minh với biển đảo, nhân dân vùng biển đảo và các lực lượng vũ trang nhân dân bảo vệ biển đảo Tổ quốc. Bên cạnh đó, tại Bảo tàng Tôn Đức Thắng cũng mở cửa đón du khách và người dân vào thăm quan triển lãm chuyên đề "Chủ tịch Hồ Chí Minh với phong trào thi đua yêu nước”, gồm hơn 80 tài liệu, hình ảnh giới thiệu vai trò to lớn của Người trong khởi xướng, tổ chức, lãnh đạo toàn dân tham gia các phong trào thi đua yêu nước,…


THÀNH LUÂN

Ngôi nhà độc nhất vô nhị trên dòng sông Drina ở Serbia, với không gian sống vô cùng độc đáo là ngôi nhà đã được ấp ủ gần 40 năm để xây dựng.

Gần 40 năm ấp ủ giấc mơ được sống trên dòng sông Drina, ông Milija Mandic đã hoàn thiện được căn nhà mà ông đã từng mơ ước. Đó là ngôi nhà gỗ nhỏ trên một tảng đá nhô lên ở giữa dòng sông Drina, gần thị trấn Bajina Basta.

Nguồn: daidoanket.vn

Link: http://daidoanket.vn/index.aspx?chitiet=65404&menu=1366&style=1

No comments:

Post a Comment