Sunday, June 2, 2013

Hơn 500 người Ấn Độ tử vong vì nóng

 Cơ quan quản lý thảm họa Ấn Độ (DMM) ngày 29/5 công bố báo cáo cho thấy đã có tới 524 người tử vong ở nước này do nắng nóng kể từ ngày 1/4 đến ngày 28/5. 



Người dân đi dưới thời tiết nóng nực tại thủ đô New Delhi, Ấn Độ ngày 23/5. Ảnh: AFP-TTXVN.


Theo phóng viên TTXVN tại New Dehli , Cục khí tượng Ấn Độ (IMD) cho biết nắng nóng sẽ vẫn tiếp tục kéo dài trong những ngày tới tại nhiều khu vực của nước này. Nhiệt độ tại Etawah - nơi nóng nhất của bang Uttar Pradesh trong ngày 28/5 đã lên tới 46,2 độ C, cao hơn bình thường 4 độ C, khu vực Banda là 45,2 độ C, Hamirpur là 45,2 độ C, Agra là 43,3 độ C và Allahabad là 45,5 độ C.

Riêng tại thủ đô New Dehli, mặc dù nhiệt độ đã dịu bớt trong vài ngày qua, song nhiệt độ tối đa vẫn trên 43 độ C và nhiệt độ tối thiểu trên 28 độ C, cao hơn nhiệt độ trung bình vào mùa Hè 2 độ C. Hôm 23/5, nhiệt độ tối đa tại New Dehli đã lên tới 45,7 độ C, cao hơn trung bình 6 độ C. Đây được coi là ngày nóng nhất trong tháng 5 kể từ năm 2003.

Tại nhiều vùng của Ấn Độ nói chung và New Dehli nói riêng, thông thường tháng 6 là tháng nóng nhất của năm.

TTXVN/Tin tức


Mỗi ngày, cứ cách 3 giờ, bạn sẽ uống 5 loại nước uống giải độc đặc biệt được resort chuẩn bị sẵn như nước tẩy lọc gan, nước mùi tỏi, nước súp rau, nước cà rốt hay nước dừa. Những đồ uống này sẽ giúp bạn có cảm giác no và hoạt động như một tấm xốp, hút mọi chất độc ra khỏi cơ thể bạn đồng thời làm sạch ruột.

Cũng cách 3 giờ, bạn sẽ bước vào quá trình bổ sung thảo mộc (Herbal Supplements). Nó sẽ hỗ trợ cho quá trình thải độc khỏi cơ thể và làm sạch ruột nhanh hơn.

Trong suốt quá trình giải độc cơ thể, mỗi ngày bạn cũng sẽ có những giờ phút được chăm sóc, thư giãn với các dịch vụ spa để giúp cung cấp chất khoáng và chất điện phân cho cơ thể.

Hơn nữa, trong quá trình detox tại các resort ở Koh Samui, bạn sẽ nhận được sự hướng dẫn, hỗ trợ đầy đủ từ những chuyên gia chăm sóc sức khỏe, giúp cho việc giải độc của bạn đạt hiệu quả tốt nhất.

Nguồn: baotintuc.vn

Link: http://baotintuc.vn/the-gioi/hon-500-nguoi-tu-vong-do-nang-nong-tai-an-do-20130530084243279.htm

No comments:

Post a Comment