Wednesday, June 5, 2013

Hà Nội có hai cuộc thi

 Học trò, phụ huynh, nhà trường đều tập trung cao độ cho kỳ thi tốt nghiệp THPT. Mùa thi ào cái xong, ít nhất cũng gần 100% “cá chép hóa rồng”, đang từ học trò thành cô tú cậu tú. 1.000 năm trước ở Thăng Long, ai có bằng tú tài là sang trọng lắm, địa vị xã hội cao hơn hẳn 90% dân Thăng Long mù chữ. 

Ấy là nói cho vui vậy, bây giờ tú tài là ''cái đinh''. Điều đáng nói là các bác GTVT và các anh CA, các cấp chính quyền phường, quận ở Hà Nội cũng đang như học trò đang có cuộc thi dài 1 tuần theo chánh chủ khảo là bác Chủ tịch UBND thành phố ban lệnh tối hậu: Trước ngày 10.6.2013 phải cơ bản giải quyết (hay có hướng giải quyết triển vọng) tình trạng xe dù, bến cóc, taxi “chặt chém” và đặc biệt là tình trạng “vỡ bến” của bến xe đa năng Mỹ Đình. Cấp cao nhất đã lệnh rồi, nhân dân đã kêu ra rả như cuốc mãi rồi, báo chí đã nêu đủ 360 độ các khía cạnh của vấn đề, mà nguyên nhân chính là buông lỏng quản lý, có tiêu cực, có bảo kê, có lợi ích nhóm...- đủ cả ba mươi sáu kiểu sai phạm.

Hầu hết người dân Hà Nội bỗng dưng lại lo cho cái giờ G ngày 10.6.2013. Trên thực tế, người dân Hà Nội ủng hộ, tin tưởng chính quyền, nhưng còn một thực tế nữa là chưa bao giờ thấy vấn đề giao thông đô thị thủ đô được thực hiện “xuôi chèo mát mái”. Nhiều người phán đoán sẽ có dãn tiến độ, sẽ có lộ trình, sẽ có xử lý, nhưng sẽ đi đến đâu, còn mù mịt lắm. Sau thi THPT là đến thi đại học. Sau tiến độ 10.6 sẽ là gì nữa đây?


Nguồn: laodong.com.vn

Link: http://laodong.com.vn/xa-hoi/ha-noi-co-hai-cuoc-thi/119598.bld

No comments:

Post a Comment