Sunday, June 2, 2013

Giá dịch vụ y tế mới tác động mạnh đến người không có bảo hiểm

 KTĐT - Ủy ban Các vấn đề xã hội của Quốc hội vừa gửi báo cáo tới ĐBQH bày tỏ ý kiến về giá dịch vụ y tế và BHYT. 

Theo đó, đến nay đã có 61/63 tỉnh, TP trực thuộc T.Ư đã triển khai thực hiện Thông tư 04 về giá dịch vụ y tế mới, với mức tăng trung bình khoảng 65 - 85% so với mức giá tối đa được quy định. Dự kiến, nửa cuối năm nay Hà Nội và TP Hồ Chí Minh sẽ áp dụng giá dịch vụ y tế mới theo Thông tư này. Theo Chủ nhiệm Ủy ban Các vấn đề xã hội của Quốc hội Trương Thị Mai, sau gần 20 năm, giá dịch vụ y tế mới được điều chỉnh, việc thay đổi lần này thể hiện quyết tâm cao của Chính phủ và các bộ, ngành liên quan nhằm tháo gỡ khó khăn cho các bệnh viện, nâng cao quyền lợi cho bệnh nhân có BHYT và vận hành chính sách theo đúng quy luật. Tuy nhiên, giá dịch vụ y tế điều chỉnh cũng là gánh nặng đối với người chưa có thẻ BHYT (khoảng 33% dân số), phần nào tác động đến chỉ số lạm phát.


Có thể là do các dịch vụ Thanh làm đều liên quan đến "trăng", như kinh doanh Nhà hàng Full Moon (Phố Trăng Hội An), hay sản phẩm phiên chợ quê Hội An mang cái tên thơ mộng "Bến sông trăng". Và cũng có thể do suy nghĩ của Thanh về nghề, về công việc kinh doanh cũng có chất lãng mạn, phiêu linh, đến "trăng" cũng thành sản phẩm độc đáo.

Khơi lại giá trị bản địa

Ý tưởng "bán trăng" xuất hiện khi Phan Xuân Thanh nhận được đơn đặt hàng một buổi tiệc đêm dành cho số khách du lịch MICE đến từ khắp thế giới.

Anh có thể đáp ứng tối đa yêu cầu của khách với cơ sở Nhà hàng Full Moon rộng hàng ngàn mét vuông, nhưng khi biết được những yêu cầu khắt khe của đối tác, Thanh chợt nghĩ đây chính là hợp đồng lý tưởng để thực hiện một sản phẩm độc đáo nhất từ trước đến nay trong văn hóa ẩm thực.

Những ngày sau đó, kịch bản của phiên chợ quê mang cái tên "Bến sông trăng" được gửi đến khách hàng, và họ đã kinh ngạc lẫn thích thú khi thấy bữa tiệc tối của tập đoàn đã được biến thành chuyến đi tham dự một phiên chợ quê thế kỷ XIX, tận hưởng tất cả những nét đặc sắc trong văn hóa bản địa của thương cảng Hội An trên bến dưới thuyền trong một đêm trăng rực rỡ.

Nguồn: www.ktdt.com.vn

Link: http://www.ktdt.com.vn/news/detail/363081/gia-dich-vu-y-te-moi-tac-dong-manh-den-nguoi-khong-co-bao-hiem.aspx

No comments:

Post a Comment