Sunday, June 2, 2013

An Thới Đông - Cần Giờ: Người dân còn sử dụng nước sạch giá cao

 (VOH) - Ngày 28/5, ông Nguyễn Thanh Chín - Ủy viên Thường trực HĐND TP, đại diện các Ban HĐND và các sở ngành thành phố đã đến khảo sát về tình hình đời sống, vật chất, tinh thần, các công trình cơ sở hạ tầng,… phục vụ nhân dân tại xã An Thới Đông, huyện Cần Giờ. 

Nước yếu, nhiều người gắn máy bơm trực tiếp vào đường ống để hút nước như thế này ở xã. Ảnh: TTO

Báo cáo với đoàn khảo sát, lãnh đạo UBND xã An Thới Đông và các ấp cho biết nhờ có sự đầu tư của huyện và thành phố mà đời sống người dân nơi đây đã cải thiện đáng kể, việc giải trí ở nông thôn được nâng cao. Tuy nhiên, nhiều khu vực người dân vẫn còn sử dụng nước sạch với giá cao từ 30 -70.000 đồng/mét khối do phải vận chuyển xa bằng ghe tàu, thậm chí có nhiều hộ ở xa thiếu nước sạch trầm trọng; 80% diện tích đất sản xuất nông nghiệp, trong đó có 70% diện tích nuôi trồng thủy sản nhưng do nguồn nước ô nhiễm, đầu ra khó khăn nên nhiều hộ sản xuất không đạt hiệu quả; việc đào tạo nghề và giải quyết việc làm có chuyển biến tốt với nhiều ngành nghề nhưng do địa phương không nhà máy xí nghiệp nên người lao động phải đi làm ở Nhà Bè, quận 7,… vừa khó khăn đi lại vừa tốn kém chi phí.

Lãnh đạo xã An Thới Đông và các ấp cũng đề nghị thành phố hỗ trợ giải quyết việc làm tại chỗ, tăng cường các chính sách an sinh xã hội cho người nghèo, hỗ trợ vốn cho sản xuất, cung cấp điện, nước về những nơi xa và sửa chữa hệ thống loa phát thanh đang bị hư hỏng để kịp thời thông tin giúp dân ứng phó tốt khi bão lụt, thiên tai,… xảy ra.

Phát biểu tại buổi khảo sát, ông Nguyễn Thanh Chín cho biết, xã An Thới Đông cần hoàn chỉnh đề án xây dựng xã nông thôn mới để thành phố phê duyệt thực hiện đến năm 2015. Địa phương và các sở ngành cũng cần chú ý đến việc nâng cao vật chất, tinh thần cho nhân dân, đặc biệt là các chương trình văn nghệ; tiếp tục đầu tư để giải quyết những khó khăn của người dân về điện, nước, hỗ trợ vốn sản xuất và các lĩnh vực mà địa phương kiến nghị./.


Theo đó, từ nay đến năm 2015, TP sẽ xây dựng bến, cầu tàu, nhà chờ tại 18 vị trí. Việc đầu tư xây dựng bến, cầu tàu sẽ được xã hội hóa, trong đó ưu tiên cho các nhà đầu tư đang có phương tiện khai thác các tuyến du lịch tầm gần như Bạch Đằng - Củ Chi, Bạch Đằng - Bình Quới, Bạch Đằng - quận 9… Việc quản lý bến, cầu tàu, nhà chờ dự kiến sẽ giao cho UBND các quận, huyện (thu phí phương tiện cập bến, thu phí quảng cáo, bãi giữ xe…). Tới đây, Sở GTVT sẽ xây dựng, ban hành quy chế chung về hoạt động, khai thác và kết nối các bến, tuyến du lịch đường sông.

Nguồn: voh.com.vn

Link: http://voh.com.vn/news/newsdetail.aspx?id=59211

No comments:

Post a Comment